13:55 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sự thay thế tối ưu cho bột đậu nành

Thứ hai - 18/06/2018 21:26
Ngày nay, bột đậu nành được sử dụng phổ biến như một nguồn protein tuyệt vời cho chế độ ăn của động vật. Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào nguồn protein từ đậu nành trong thức ăn dành cho vật nuôi đặt ra những câu hỏi về tính bền vững.

Bột hướng dương là một sản phẩm đồng khai thác cùng với quà trình sản xuất dầu hướng dương với hàm lượng protein thô thay đổi (31 - 37% chất khô; DM) tùy thuộc vào mức độ khử vỏ của hạt. Protein có khả năng phân hủy cao trong dạ cỏ, thường trên 80%. Vì protein bột hướng dương được đặc trưng bởi sự thiếu hụt lysine tương đối và hàm lượng cao trong các axit amin lưu huỳnh và tryptophan, bổ sung tốt cho cấu trúc amino acid của hạt đậu. Với giá cả phù hợp, có thể bổ sung đến 20% bã hướng dương, thay thế cho 50% bã đậu nành trong khẩu phần ăn, giúp tiết kiệm chi phí. 

hoa huong duong

Yêu cầu đối với protein metabolisable của động vật phát triển nhanh chóng phải được đáp ứng bởi một sự kết hợp của protein vi khuẩn tổng hợp trong dạ cỏ và bởi protein tiêu hóa đường ruột tiêu hóa. Bột hướng dương và đậu Hà Lan có thể được sử dụng làm chất bổ sung protein cho động vật nhai lại mặc dù hiện nay là một hạn chế chính của chúng có khả năng phân hủy dạ cỏ cao. Xử lý nhiệt các bữa ăn có thể làm tăng hàm lượng protein không tan trong dạ cỏ (RUP). Nhiều thí nghiệm đã chứng minh những tác động có lợi của quá trình công nghệ thức ăn. 

Theo các bảng nguồn cấp dữ liệu từ Viện nghiên cứu Nông nghiệp INRA, việc làm nóng hoa hướng dương và các bữa ăn đậu Hà Lan làm tăng hàm lượng protein không tan trong dạ cỏ (RUP) lần lượt là 191%, 200%. Theo nghĩa này, một nghiên cứu đã được tiến hành và cho thấy giảm các giá trị phân hủy protein hiệu quả của bột hướng dương từ 80,1 - 69,1% điều trị bằng axit orthophosphoric cộng với nhiệt. Tương tự, giảm hạt đậu Hà Lan là từ 88,1 - 75,3% protein. Những bữa ăn này được thử nghiệm trên cho trong một thử nghiệm sản xuất được thực hiện tại Đại học Bách khoa Madrid. Kết quả của thí nghiệm này chứng minh rằng hạt đậu Hà Lan và các loại hạt hướng dương không phân hủy có thể thay thế hoàn toàn bột đậu nành trong các sản phẩm thịt cừu đang phát triển với tiềm năng tăng trưởng vừa phải và hàm lượng protein trong tập trung có thể giảm xuống còn 15,6% ảnh hưởng đến hiệu suất ăn và thịt cừu. 

  

Trang Nguyễn (Theo Allaboutfeed)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1135771

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60144094