06:49 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển khai ứng dụng tem điện tử xác thực nguồn gốc trái cây

Thứ năm - 19/07/2018 00:10
Bưởi Kế Thành và cam sành Ba Trinh là hai cây ăn trái chủ lực của huyện Kế Sách (Sóc Trăng) được thị trường biết tiếng và ưa chuộng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng ngon.

10-38-44-tem-buoi-finl-bmp115235935

UBND huyện Kế Sách đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn chuyển giao kỹ thuật, xây dựng nhãn hiệu cho hai loại trái cây có lợi thế này. Theo đó, Hợp tác xã Bưởi Năm roi – Da xanh Kế Thành (xã Kế Thành) đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP đối với 11,5 ha bưởi da xanh, sản lượng 600 tấn/năm; Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết (xã Ba Trinh) được trao Giấy chứng nhận VietGAP với diện tích 42,85 ha cam sành. Nhãn hiệu tập thể cho bưởi Kế Thành và cam sành Ba Trinh được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ.

Tuy nhiên, để phát huy lợi thế, tăng giá trị và sức cạnh tranh, phát triển bền vững, hai sản phẩm bưởi Kế Thành và cam sành Ba Trinh phải từng bước có chỗ đứng trong phân khúc thị trường chất lượng cao và hệ thống siêu thị.

Để có “giấy thông hành” vào phân khúc này và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, bên cạnh sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP, huyện Kế Sách phối hợp với Hợp tác xã Bưởi Năm roi – Da xanh Kế Thành và Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết triển khai ứng dụng tem điện tử xác thực nguồn gốc, hướng dẫn HTX cài đặt và sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone).

Tem được thiết kế gồm một mã QR code và nhãn hiệu được bảo hộ của sản phẩm. Mã QR code được đọc bởi smartphone cung cấp thông tin về sản phẩm, cơ sở hoặc nhà vườn sản xuất ra sản phẩm. Nói cách khác tem điện tử xác thực nguồn gốc giúp minh bạch thông tin liên quan đến sản phẩm của mình với khách hàng và người tiêu dùng.

Với sự chuẩn bị đồng bộ từ khâu sản xuất đến tiếp cận thị trường, hy vọng hai sản phẩm bưởi Kế Thành và cam sành Ba Trinh ngày càng huy được thế mạnh trên thị trường.

 

Tác giả bài viết: VŨ BÁ QUAN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 45266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1113750

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60122073