19:59 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất hoa cúc

Thứ hai - 03/12/2012 20:51
Nhằm chủ động cung ứng nguồn giống sản xuất hoa cúc tại chỗ, UBND thành phố Vinh phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ nghiên cứu thành công giống hoa cúc sạch bệnh, chất lượng cao phù hợp với vùng sinh thái và khả năng tiêu thụ hoa ở thành phố Vinh cũng như các huyện phụ cận.
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất hoa cúc

Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất hoa cúc

Sau chín tháng nghiên cứu, đến nay Viện khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung bộ (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) đã tạo ra được hơn 10.000 cây nuôi cấy mô và đã chuyển giao hơn 30.000 cây mẹ, cung cấp cho 10 hộ dân tại bốn xã: Nghi Kim, Nghi Ân, Nghi Liên và Hưng Đông.

Từ mô hình này bước đầu đã cung ứng hàng chục ngàn cây giống cho bà con sản xuất hoa vụ Đông.

Các cây giống hiện đang phát triển đồng đều, khỏe mạnh và không có dấu hiệu bệnh lý . Các giống hoa đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong vùng, giá thành rẻ hơn so với việc du nhập giống từ nơi khác về và mang tính bền vững.

Việc tạo ra giống cây hoa cúc mẹ sạch bệnh, kỹ thuật nhân giống dễ áp dụng, rất phù hợp với yêu cầu sản xuất và tiêu thụ trong vùng.

Bên cạnh hiệu quả kinh tế, giống mới còn góp phần vào việc tăng cường tỷ lệ giống mới và giống chất lượng cao trong sản xuất. Các giống gốc được lưu giữ ở trong vườn cây mẹ và trong ống nghiệm. Từ các giống gốc này có thể nhân giống với số lượng lớn cho sản xuất, thông qua kỹ thuật nhân giống bằng nuôi cấy mô.

Đặc biệt, với kỹ thuật nhân giống bằng nuôi cấy mô sẽ cung cấp cho sản xuất các giống cúc chất lượng cao và sạch bệnh, thay thế dần các giống cúc cũ chất lượng kém.

Những kết quả đạt được từ các mô hình đã giúp nông dân tiếp cận và ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ , sử dụng giống mới, sạch bệnh trong sản xuất, tạo ra những sản phẩm hoa đồng đều, có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế lớn so với sản xuất truyền thống.

Thời gian tới thành phố Vinh tiếp tục phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung bộ khảo nghiệm vùng sinh thái để nhân rộng, liên kết sản xuất kinh doanh giống cây hoa cúc sạch bệnh, góp phần đa dạng hóa cây trồng, đặc biệt là giúp bà con nông dân chủ động được nguồn giống hoa cúc, tạo ra những sản phẩm có số lượng lớn, chất lượng đồng đều đáp ứng yêu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập cho người dân.

TTXVN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 193879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60515836