09:16 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vai trò của công nghệ trong gia tăng chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo

Chủ nhật - 18/06/2017 09:41
Vừa qua, tại TP.Sa Đéc, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng Công ty TNHH Buhler Farmila Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo “Vai trò của công nghệ trong việc gia tăng chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo”.

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu lúa gạo đứng thứ 3 thế giới và sở hữu những giống lúa đạt chất lượng tốt. Riêng Đồng Tháp là một trong những địa phương đóng góp vào thành quả trên với sản lượng lúa hàng năm khá lớn, đạt trên 3,2 triệu tấn.

 Tuy nhiên, nhiều năm qua, gạo xuất khẩu của Việt Nam phần lớn chỉ xuất thô hoặc sơ chế đơn giản nên luôn có giá bán thấp hơn gạo của các nước bạn. Không chỉ vậy, nhiều đơn hàng xuất khẩu chưa đạt yêu cầu về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đã bị đối tác trả lại. Việt Nam chưa có nhiều doanh nghiệp khai thác các sản phẩm giá trị gia tăng từ hạt gạo...

Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên được các đại biểu tại hội thảo xác định là do doanh nghiệp xuất khẩu gạo vẫn còn thiếu các công nghệ chế biến, bảo quản sau thu hoạch.

Theo các đại biểu, để nâng cao vị thế hạt gạo nước nhà trên thị trường thế giới, rất cần đầu tư công nghệ tiên tiến để vừa tạo ra gạo chất lượng vừa giảm giá thành, tạo sự cạnh tranh và bảo vệ môi trường... Trên tinh thần đó, tại buổi tọa đàm, Công ty TNHH Buhler Farmila Việt Nam đã chia sẻ nhiều thông tin về các công nghệ, hệ thống máy móc mới của đơn vị nhằm giúp các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu gạo có thêm nhiều lựa chọn để áp dụng vào thực tế, góp phần tạo ra sản phẩm gạo có chất lượng tốt... từng bước hình thành thương hiệu gạo Việt Nam.

Nguồn: Báo Đồng Tháp Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 35846

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 848219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64834163