13:00 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Kiến thức kinh tế


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng cà chua sạch công nghệ cao kiếm 100 triệu mỗi tháng.

Thứ bảy - 01/10/2016 23:46
Thị trường nông sản sạch đang khan hiếm trong mùa mưa trong đó có cà chua sạch . Vì vậy mà cà chua trồng trong nhà kính theo hướng nông nghiệp hiên đại ứng dụng công nghệ cao tại Đà Lạt hiện đang rất đắt hàng.

 

Trồng cà chua sạch công nghệ cao kiếm 100 triệu mỗi tháng.

Anh Nguyễn Định ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, hiện tại anh đang sở hữu trên 1.000 m2 cà chua cherry và cà chua beef gieo trồng trong nhà kính, được sản xuất theo hướng nông nghiệp hiện đại ứng dụng công nghệ cao và ở thời điểm bây giờ thì  giá các loại cà chua sạch đang ở mức rất cao nên thu được lợi nhuận lớn.

Cà chua beef loại 1 đang được bán tại vườn dao động khoảng từ 18.000 – 23.000 đồng/kg. Còn cà chua cheryy đỏ ngọt có giá bán lên đến  25.000-27.000 đồng/kg. Trung bình mỗi sào cà chua (1.000 m2) trồng được khoảng 1.500 gốc, mỗi ngày có thể thu trên 100 kg quả. Và với giá bán cao như hiện tại, trừ mọi chi phí sản xuất người trồng cà chua sạch tại Đà Lạt có lãi trên 100 triệu đồng mỗi tháng.


trong 1 sao ca chua sach kiem 100 trieu dong moi thang hinh anh 1

Thu hoạch cà chua tại gia đình anh Nguyễn Định.

Theo Ông Vũ Nhuần, phường 8, TP Đà Lạt cũng  thêm: cây cà chua trồng trong nhà kính bắt đầu cho thu hái quả từ tháng thứ 3. Đến khi cây đạt được chiều cao nhất định theo tiêu chuẩn, người trồng sẽ hạ cho cây thấp xuống và đặt cây nằm trên giá thể để thuận lợi cho việc thu hoạch bên cạnh đó đạt được hiệu quả năng suất cao.

Cà chua được trồng theo hướng nông nghiệp hiện đại ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính được thu hoạch kéo dài trong  năm. Thông thường vào mùa mưa, giá của cà chua sạch tại Đà Lạt tăng nhanh nhất và luôn giữ ở mức cao như thế trong vòng từ 3-4 tháng. Điều này làm tăng thu nhập ổn định cho người trồng.

Trồng cà chua sạch công nghệ cao kiếm 100 triệu mỗi tháng.

Một số doanh nghiệp thu mua quả cà chua tại Đà Lạt để nhập vào hệ thống siêu thị và nhà hàng lớn ở TP HCM, cho biết nguyên nhân khiến cho giá cà chua trồng ở nhà kính tăng cao, là vì trong khoảng thời gian này ở Đà Lạt có mưa kéo dài khiến cho nhiều diện tích cà chua được gieo trồng ngoài trời bị ảnh hưởng năng cho năng suất thấp. Đặc biệt, xu hướng thị trường tin dùng cà chua sạch, có nguồn gốc, xuất xứ ngày càng gia tăng. Vì vậy việc trồng cây cà chua theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cần được mở rộng. 

Theo baonongnghiep.vn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 293


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1102902

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61424859