03:38 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khó khăn trong thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện

Thứ bảy - 22/02/2014 10:28
Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện gồm 83 tiêu chí được xây dựng trên quan điểm chủ đạo là “lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị”.

Thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, nhiều tiêu chí mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh nhưng lại khó thực hiện. Nhiều lãnh đạo bệnh viện cho rằng, nhiều tiêu chí khó thực hiện vì đòi hỏi phải có nguồn lực về tài chính. Ví dụ như tiêu chí “áp dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị”. Tiêu chí này không phải bệnh viện nào cũng thực hiện được vì đòi hỏi về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực.

Khó khăn trong thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện
Phòng bệnh xuống cấp không đảm bảo cho bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê

Ngoài ra, cần có kinh phí thì mới áp dụng được các kỹ thuật mới. Một số tiêu chí đòi hỏi quá cao, chỉ phù hợp với quốc tế như tiêu chí A2.4: tại bệnh viện có các khu nhà trọ phục vụ người bệnh, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh nghèo và các đối tượng được ưu tiên khác; có mạng internet không dây phục vụ người bệnh; có siêu thị nhỏ trong bệnh viện, cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu cho người bệnh và người thân.

Hay như tiêu chí A1.2: “người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi...; tiêu chí A2.2: “người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện” rất khó thực hiện vì hiện nay, một số bệnh viện cơ sở vật chất xuống cấp, lạc hậu, trang thiết bị thiếu. Có thể kê thêm ghế ngồi chờ, giường bệnh, lắp quạt, ti vi, bồn rửa tay, hệ thống phát số tự động để hỗ trợ người bệnh nhưng hỗ trợ cho người bệnh về máy điều hòa 2 chiều hoạt động thường xuyên tại phòng chờ; mỗi buồng bệnh có buồng vệ sinh riêng khép kín và được trang bị xà phòng, giấy vệ sinh thì chưa có bệnh viện nào thực hiện được.

Khó khăn trong thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện
Trần nhà tại khu điều trị của bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê đe dạo đến tính mạng của bệnh nhân và nhân viên y tế khi đi qua chỗ này

Để thực hiện được bộ tiêu chí này, đòi hỏi ngành Y tế phải nỗ lực phấn đấu lâu dài. Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế ban hành bộ tiêu chí đánh giá chuẩn chất lượng bệnh viện. Bộ tiêu chí là công cụ để các bệnh viện tiến hành các hoạt động cải tiến, nâng cao chất lượng, cung ứng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế.

Thiết nghĩ, để thực hiện bộ tiêu chí chuẩn chất lượng đã ban hành, các bệnh viện cần tập trung thực hiện những tiêu chí nào dễ trước, còn những tiêu chí khó thì ngành Y tế cần có biện pháp, lộ trình để từng bước tháo gỡ. Có như vậy, công tác quản lý bệnh viện, cung cấp dịch vụ y tế mới được thực hiện một cách quy củ, bài bản, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Thanh Loan
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 37253

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91789

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60413746