20:28 EDT Thứ năm, 16/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngành cá tra Việt Nam: Tìm cơ hội trong thách thức

Thứ năm - 06/04/2017 07:28
Vừa qua, tại TP.Cần Thơ, Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Ảnh hưởng kinh tế thế giới đối với ngành thủy sản Việt Nam”. Tại đây, các doanh nghiệp (DN) trong ngành chế biến, xuất khẩu cá tra cùng tham khảo ý kiến chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ các kinh nghiệm để vượt qua những rào cản thương mại, tìm kiếm thị trường phù hợp và tự bảo vệ mình trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao dịch.

Theo các chuyên gia, ngành hàng thủy sản của Việt Nam đang chịu nhiều sức ép, trong đó có tác động từ “Chương trình giám sát cá da trơn” theo Đạo luật Farmbill của Mỹ sẽ áp dụng vào tháng 9/2017... Trước tình hình khó khăn như hiện nay, bản thân DN muốn thành công phải đặt vấn đề chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Theo đó, DN phải cải thiện hệ thống quản trị chất lượng như nhân lực, thiết bị kiểm tra, nhận diện rủi ro an toàn thực phẩm của DN tư nhân lẫn cơ quan quản lý nhà nước đối với ngành hàng cá tra.

Bên cạnh đó, cần có chiến lược dài hạn, phải có sự hợp tác giữa các DN, thậm chí là kết hợp đàm phán cấp Chính phủ. Như vậy, chiến lược của các DN thủy sản Việt Nam là phải chủ động đối phó với các vấn đề rủi ro. Trong đó bao gồm những rủi ro mang tính quốc gia, ngành hàng như: chống bán phá giá, Đạo luật nông nghiệp của Hoa Kỳ (Farmbill). Đồng thời, DN phải phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài với các đơn vị cung cấp dịch vụ logistics, đơn vị kiểm định chất lượng an toàn thực phẩm, công ty thu hồi nợ...

Ông Võ Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội cá tra Việt Nam cho biết: “Sự thay đổi của Chính phủ Hoa Kỳ, diễn biến phức tạp của châu Âu cũng như sự tăng trưởng mạnh của xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của ngành hàng cá tra xuất khẩu. Bên cạnh các chính sách kinh tế diễn biến phức tạp, các yêu cầu kỹ thuật đối với sản phẩm được đặt ra ngày càng cao. Sản phẩm thủy sản của DN Việt Nam còn chịu sức ép cạnh tranh với các DN quốc tế khác”.

Theo Hiệp hội Cá tra Việt Nam, tính đến ngày 15/2/2017, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam đạt 164 triệu USD, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2016. Thị trường Mỹ, EU, ASEAN giảm so với cùng kỳ năm 2016 trong khi thị trường Trung Quốc và Hồng Kông, Brazil, Mexico tăng so với cùng kỳ. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc và Hồng Kông tăng 58% so với cùng kỳ và chiếm 16,7% trong tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam.

Nguồn: Báo Đồng Tháp Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232


Hôm nayHôm nay : 41013

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 863626

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61185583