09:31 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã hội hóa đầu tư nguồn nước sạch vùng nông thôn

Thứ năm - 21/08/2014 00:00
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, những năm gần đây huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh tích cực đầu tư và xã hội hóa xây dựng nhiều công trình nước sạch cho người dân khu vực nông thôn.
Xã hội hóa đầu tư nguồn nước sạch vùng nông thôn

Xã hội hóa đầu tư nguồn nước sạch vùng nông thôn

Gia đình bà Lữu, xã An Thịnh, huyện Lương Tài đã được sử dụng nguồn nước sạch ổn định; giờ không còn cảnh lo bơm, lọc, xử lý nguồn nước giếng khoan vốn dĩ gây nhiều lo ngại. 
 
Bà Trần Thị Lữu chia sẻ: "Từ khi có được nguồn nước sạch đưa về địa phương này dùng thì không những gia đình tôi mà nói chung toàn dân thôn Cáp Thủy đều rất hồ hởi phấn khởi được dùng nguồn nước đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối. Khi chúng tôi dùng nguồn nước để sử dụng những dụng cụ như sứ không bị ố vàng như trước kia".
 
Với đặc thù về địa hình là vùng chiêm trũng, 90%  nguồn nước ở các xã trên địa bàn huyện Lương Tài đều nhiễm mặn, sắt, mangan. Sau khi có chủ chương xã hội hóa nguồn nước do ủy ban  nhân dân tỉnh Bắc Ninh triển khai đã giúp người dân trực tiếp thụ hưởng nước sạch giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe cộng đồng.
 
Bà Đinh Thị Hồng- GĐ Cty CP đầu tư xây dựng thương mại Phú Quang cho biết: "Ủy ban tỉnh rất quan tâm đến nguồn tài chính ưu đãi cho doanh nghiệp. Nhất là những năm trong bối cảnh nền kinh tế không được tươi sáng nhưng riêng mục tiêu nước sạch được ủy ban tỉnh dành những nguồn ưu đãi đặc biệt, quan tâm đến doanh nghiệp, có hướng đầu tư xã hội hóa để kịp thời mang lại nguồn nước sạch để phục vụ nhân dân là điều mong mỏi của tỉnh nhà".
 
Tính đến hết năm 2013, tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 82,5%. Trong 3 năm chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2012-2015  đã huy động được 19.275 tỷ đồng. Điều này đã phần nào góp phần nâng tỷ lệ người dân sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh.
 
Ông Nguyễn Văn Hiền- Phó trưởng phòng phát triển nông thôn huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Các nơi đã được hưởng nguồn nước sạch thì bà con rất là phấn khởi. Một là đảm bảo được nước phục vụ cho sản xuất, hai là đảm bảo nước cho sinh hoạt. Khi có nước sạch tránh được rất nhiều bệnh tật liên quan đến nước không hợp vệ sinh".
 
Đưa nước sạch về các vùng nông thôn đang là vấn đề được các cấp các nghành huyện Lương Tài nói riêng và cả nước nói chung hết sức quan tâm. Thực tế trong những năm qua,  việc triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn các xã, huyện, thị trấn cả nước đã đạt được những kết quả khả quan.
 
Tuy nhiên, để nâng cao tỷ lệ này, trong thời gian tới các bộ ban nghành cần tích cực hơn nữa trong việc đầu tư, xây dựng các nhà máy xử lý nước, nhất là những địa bàn bị ô nhiễm nặng như huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Binh để tránh được các loại bệnh tật do ô nhiễm nước gây nên và chúng ta không còn những thôn ung thư, làng ung thư từ những nguồn nước bẩn, nước ô nhiễm.
BT
Theo antv.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 51806

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 805347

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64791291