18:54 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiếm tiền tỷ từ bán nho giống

Thứ bảy - 26/11/2016 04:07
Với niềm đam mê trồng nho ngay từ lúc nhỏ và được sự ủng hộ động viên của gia đình, anh Nguyễn Văn Hòa ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) đã gặt hái được nhiều thành công từ việc trồng nho. Nhờ đó, anh đã trở thành nông dân lao động giỏi của địa phương, có của ăn của để.

Đến nay, anh Hòa đã xây dựng được thương hiệu uy tín mang tên “Nho 7 sành”; cây nho giống mang thượng hiệu “Nho 7 sành” giờ trở nên nổi tiếng và là địa chỉ cung cấp giống uy tín cho hàng ngàn hộ nông dân trồng nho tại Ninh Thuận.

Doanh thu của anh Hòa mỗi năm hàng tỷ đồng từ việc bán nho giống

Nói đến thành công ngày hôm nay, anh Hòa cho biết, sinh ra và lớn lên ngay tại đây nên thấu hiểu về cây nho. “Có khi nằm mơ cũng thấy toàn… nho”, anh Hòa cười nói.

Tuy nhiên, nghề trồng nho giống cũng lắm công phu, thất bại cũng nhiều, thành công cũng không ít, nhưng anh Hòa không bao giờ nản lòng. Anh chia sẻ, gia đình bắt đầu làm nho giống từ năm 2005, giai đoạn khởi nghiệp gặp muôn vàn khó khăn về vốn nên chưa mạnh dạn mở rộng. Để có nguồn vốn, ban ngày anh đi làm thuê kiếm tiền, còn ban đêm cùng vợ con ươm cây giống để cung cấp cho khách hàng.

Anh Hòa chia sẻ, ươm giống có nhiều giai đoạn nhưng giai đoạn nào cũng quan trọng, nên phải được được kiểm tra chặt chẽ.

Bằng sự đam mê và sự chịu khó học tập kinh nghiệm, đến nay anh Hòa đã xây dựng được thương hiệu nho giống uy tín, đủ cung cấp cho khách hàng. Hiện anh đang sở hữu gần 150 giống nho có năng suất cao khác nhau như: NH 01 - 48, NH 01 – 152, Red Cadinal, IAC 571, IAC 572… Chủ yếu là nho đỏ, nho xanh và giống nho kiểng.

 Anh Hòa cho biết thêm, nếu giai đoạn năm 2005, anh chỉ cung cấp được 30.000 - 40.000 cây nho giống/năm, thì hiện nay gia đình anh “xuất xưởng” trên 500.000 cây nho giống mỗi năm. Với giá bán từ 3.000 – 5.000 đồng/gốc nho dại, 10.000 – 15.000 đồng/gốc nho ghép, từ 30.000 – 100.000 đồng/chậu nho kiểng loại nhỏ, từ 150.000 – 500.000 đồng/chậu nho cảnh loại lớn, nhẩm tính năm 2016, anh Hòa thu về trên 2 tỷ đồng, trừ chi phí lãi gần 1 tỷ đồng.

Trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2015, gia đình anh Hòa xuất bán gần 400 chậu nho cảnh, cho thu nhập trên 50 triệu đồng. Riêng Tết năm nay, dự kiến xuất bán trên 20.000 chậu nho cảnh. Nho giống và nho cảnh của gia đình anh Hòa đã cung cấp khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Cơ sở sản xuất này đã tạo công ăn việc làm cho 10 lao động của địa phương có thu nhập ổn định.

Bí quyết để xây dựng thương hiệu “Nho 7 sành” bền vững là uy tín, từng bước nâng cao chất lượng, giá trị cây nho.

Bên cạnh đó, phải luôn nắm bắt được thông tin của thị trường, và học tập kinh nghiệm hay của các hộ nông dân đi trước để áp dụng vào thực tế để đạt hiệu quả cao hơn. Không những làm giống nho giỏi, anh Hòa còn được xem là tay ghép nho có tiếng của Ninh Thuận. Bằng kinh nghiệm và kỹ thuật của riêng mình, anh đã ghép thành công các giống có năng suất cao cho hàng trăm hộ nông dân trồng nho tại Ninh Thuận.

Với những thành công đó, mới đây, anh Hòa được mời sang Campuchia để ghép cành nho, tạo giống cho nước bạn. Theo chia sẻ, hiện anh Hòa đang ấp ủ làm máy cắt cành nho và máy vào đất trong bịch để giảm công lao động và tăng năng suất.

Đại diện Hội Nông dân huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) cho biết, địa phương có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp để phát triển nông nghiệp. Thời gian qua, ngoài cây táo, thì cây nho đang dần khẳng định vị thế trên thị trường nông sản.

Nhiều mô hình làm nho cảnh, nho làm rượu, nho giống đang xuất hiện và cho thu nhập khá ổn định, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Và hộ anh Hòa là một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp thành công ở đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1148878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60157201