11:23 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người chủ nhiệm HTX biến khó khăn thành thế mạnh

Thứ hai - 07/11/2016 22:03

Anh Nguyễn Viết Hùng - Chủ nhiệm Hợp tác xã Cường Thịnh ở xã Phúc Đồng (Hương Khê) là một trong những hộ chịu thiệt hại kinh tế nặng trong đợt lũ lịch sử năm 2010. Tưởng chừng phải mất nhiều năm gia đình anh mới có thể vượt qua, nhưng được sự giúp đỡ kịp thời từ Liên minh HTX Hà Tĩnh, cùng với nguồn vốn vay từ Ngân hàng NN&PTNT huyện Hương Khê, anh Hùng đã nhanh chóng bắt tay làm lại từ đầu.
 

Cơn đại hồng thuỷ lịch sử năm 2010 đã cuốn trôi của gia đinh anh Hùng 140 con lợn, 5 ngàn con gà đồng thời phá huỷ hoàn toàn hệ thống chuồng trại chăn nuôi của gia đình anh… Ước thiệt hại của gia đình anh Hùng qua trận lũ trên khoảng 1,2 tỉ đồng.

Vượt lên khó khăn, bằng nguồn vốn vay, anh Hùng đầu tư mở rộng diện tích trồng rau màu ngắn ngày để cải thiện cuộc sống gia đình trước mắt, đồng thời lập trang trại nuôi lợn, nuôi gà. Để có những con giống tốt, cho năng suất cao anh đã lặn lội vào tận Quảng Bình, ra tới Ngệ An, Thanh Hoá đến các nông trại tận tay lựa chọn những cặp lợn, đôi gà tốt nhất về chăn nuôi.



Bằng sức lao động chịu thương, chịu khó, đến thời điểm này, gia đình Nguyễn Viết Hùng có một trai trại với hàng chục ngàn con gà, hàng trăm con lợn thịt, lợn giống, hàng tháng cung cấp cho thị trường trong ngoài huyện nhiều tấn lợn thịt cùng hàng trăm con gà thương phẩm. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2011, trang trại của anh Hùng đã xuất bán cho thị trường 60 tấn lợn hơi, 1 tấn gà thịt và 7.000 con gà giống. Doanh thu đạt 6 tỉ đồng, trung bình mỗi tháng trừ chi phí mô hình chăn nuôi của Anh thu lãi từ 25 đến 35 triệu đồng.

Bí quyết biến khó khăn thành thế mạnh được anh Hùng chia sẻ là trước hết cần phải rèn luyện cho mình sức khỏe, tinh thần, nghị lực và có ý chí vươn lên làm giàu, tâm huyết với công việc mình lựa chọn. Để thành công trong chăn nuôi, anh thường xuyên học hỏi, tiếp thu và tuân thủ các yêu cầu về khoa học kỹ thuật, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tốt. Ngoài ra, trong quá trình chăn nuôi cần phải năng động sáng tạo nắm bắt thị trường, tận dụng các cơ hội để đẩy mạnh sản xuất.

Trường hợp của anh Hùng là trong lúc ở địa phương thóc gạo rẻ, sẵn, anh cân nhắc lựa chọn phương thức chăn nuôi theo kiểu bán công nghiệp để có lợi hơn, đàn gia súc gia cầm nhà anh không những mau lớn mà cho thịt, trứng chất lượng được khách hàng ưa thích. Công việc bận bịu song anh luôn sắp xếp thời gian khoa học để tham gia sinh hoạt các đoàn thể, nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức về mọi mặt, từ đó có kỹ năng tổ chức cuộc sống và cơ hội phát triển sản xuất tốt hơn.

Bên cạnh mở rộng trang trại chăn nuôi, gia đình anh đã mở thêm đại lý buôn bán thức ăn gia súc, gia cầm, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật vừa cung cấp cho nhân dân, vừa tăng thu nhập.

Không chỉ biết làm giàu cho chính mình, anh Nguyễn Viết Hùng còn tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn vượt qua nghèo khó vươn lên khá giả bằng cách hướng dẫn khoa học kỹ thuật, kinh nghiệp trong phát triển chăn nuôi, và hỗ trợ con giống cho họ. Qua đó, không ít những gia đình ở Phúc Đồng nhờ được sự giúp đõ của anh Hùng nay đã vươn lên khá giả bằng cánh phát triển chăn nuôi như gia đình chị Thanh, gai đình ông Đậu…

Bằng nỗ lực thoát nghèo, làm giàu từ khó khăn của anh Hùng nói riêng và HTX Cường Thịnh nói chung là tấm gương cụ thể, tiếp thêm niềm tin và động lực cho những người nông dân còn đang gặp phải những hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên làm giàu.

Nguồn: khuyennonghatinh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 63369

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1196515

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60204838