07:21 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu nhập khá từ trồng ổi

Thứ ba - 23/08/2016 22:57
Vườn ổi của gia đình anh Đinh Quang Trung ở thôn Minh Xuân, xã Xuân Hóa (huyện Minh Hóa) những ngày này đang thu hoạch rộ. Bình quân mỗi gốc ổi cho thu hái từ 15-20kg trái. Ổi trái to, đẹp và được tiêu thụ rất nhanh, mỗi ngày gia đình anh Trung bán được trên dưới 60 kg ổi, thu về gần 1 triệu đồng.

Trước đây cũng trên diện tích này, gia đình anh Trung đã trồng thử nhiều loại cây ăn quả như nhãn, xoài, trồng cỏ chăn nuôi bò, trồng sắn.... song các loại cây này cho năng suất thấp, không được giá nên thu nhập không đáng kể.

Gia đình anh Trung đang thu hoạch ổi.
Gia đình anh Trung đang thu hoạch ổi.

Thậm chí có những năm đất bỏ hoang để cỏ dại mọc đầy. Nhờ xem các kênh truyền hình cũng như tham khảo trên sách báo, anh đã quyết định đưa cây ổi về trồng. Anh đưa về từ tỉnh Tiền Giang hai loại ổi Đài Loan và ổi Nữ Hoàng, hiện gia đình anh trồng trên 110 gốc ổi, nguồn vốn bỏ ra trên 5 triệu đồng.

Anh Đinh Quang Trung cho biết, gia đình anh bắt đầu trồng ổi từ tháng 4 năm 2014, sau 8 tháng đã cho thu hoạch lứa đầu tiên. Sang năm 2015 gia đình thu hoạch thêm được hai lứa ổi, do chưa có kinh nghiệm nên việc chăm sóc cũng như thu hái gặp nhiều khó khăn, nhưng trừ mọi chi phí gia đình cũng lãi trên 20 triệu đồng. Hiện nay vườn ổi của gia đình cho thu hoạch năm thứ 3, nhẩm tính cũng sẽ được trên 50 triệu đồng.

Anh Trung cho biết thêm, đây là giống ổi có thể trồng bất cứ thời gian nào trong năm; thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu trái và năng suất cao, thu hoạch quanh năm. Thân cây cứng cáp, khỏe mạnh, khả năng chống chịu tốt, ít sâu bệnh. Đặc biệt, giống ổi Đài Loan ít hạt, với tỷ lệ thịt quả khoảng 74%, do đó được nhiều người ưa chuộng. Muốn ổi đạt chất lượng cao, cho quả to, phải chăm bón từ lúc mới ra hoa.

Khi trái ổi to bằng ngón tay cái (2cm) dùng túi ni-lon bọc kín bên ngoài nhằm hạn chế sâu bệnh, đặc biệt là sâu đục trái. Khoảng hai tháng sau khi bọc trái là có thể thu hoạch. Hiện anh Trung đang có kế hoạch trồng thêm giống ổi đỏ ruột và trồng trên 100 gốc cóc Thái để phủ kín khu vườn quanh nhà.

Với sự cần cù, biết nắm bắt thông tin, nhìn ra hướng đi đúng để phát triển kinh tế, anh Trung đã biến mảnh vườn của mình thành mô hình trồng trọt cho hiệu quả cao.

Thùy Linh
Nguồn: baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 339

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 324


Hôm nayHôm nay : 47312

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115796

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60124119