00:23 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

An Bình Tây tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM

Thứ ba - 30/10/2018 03:09
Xác định thế mạnh là SX nông nghiệp, những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền xã An Bình Tây, huyện Ba Tri (Bến Tre) đã tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy kinh tế phát triển theo hướng bền vững, gắn với xây dựng NTM.

Ông Phạm Văn Gôm, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình Tây, tâm tình: “Kinh tế chủ lực của xã là SX nông nghiệp, trong đó địa phương chú trọng phát triển chăn nuôi bò vỗ béo và bò sinh sản. Đồng thời, đẩy mạnh vận động, tuyên truyền các hộ chăn nuôi bò sữa tiếp tục phát triển đàn bò cả về số lượng lẫn chất lượng, gắn với tái cơ cấu ngành chăn nuôi”.

14-21-33_ong_phm_vn_gom_pct_ubnd_x_n_binh_ty
Ông Phạm Văn Gôm, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình Tây

Theo ông Gôm, xã đang tập trung lãnh đạo hai lĩnh vực chủ chốt, là trồng lúa và chăn nuôi bò, từ đó góp phần phát triển kinh tế và tăng thu nhập. Toàn xã An Bình Tây hiện có 6.335 con bò (lũy kế 6.049 con), đạt 104,7% kế hoạch năm. Trong đó, đàn bò sữa có 256 con.

Ông Nguyễn Văn Quyền 44 tuổi, ngụ xã An Bình Tây, cho biết: “Gia đình tôi có 12 con bò thịt và 2 con bò sinh sản. Ngoài việc nuôi bò, tôi còn trồng lúa và trồng cỏ nên kinh tế rất ổn định. Lúa sau khi thu hoạch lúa, tận dụng rơm để làm thức ăn cho bò và có dư để bán, phát triển kinh tế gia đình”.

Theo ông Quyền, nuôi bò cho thu nhập rất cao, mỗi con sau khi bán lãi gần 10 triệu đồng. Trong quá trình nuôi, phân bò được thu gom lại, phơi khô sau đó bán cho thương lái, bón cho cây trồng. Thấy việc nuôi bò mang lại hiệu quả kinh tế cao, nên người dân địa phương rất đồng tình.

Đến nay, xã An Bình Tây đã đạt 12/19 tiêu chí xây dựng NTM. Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2019 hoàn thành 14/19 tiêu chí, đạt chuẩn NTM vào năm 2020. Hiện thu nhập bình quân của xã đạt 41 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 89%.

Bà Nguyễn Thị Cúc 52 tuổi, ngụ ấp An Phú, xã An Bình Tây, cho biết: “Chính quyền rất quan tâm đến SX nông nghiệp. Xác định thế mạnh của địa phương là nông nghiệp, thì việc dựa vào nông nghiệp để thúc đẩy phát triển kinh tế cho người dân là điều cần thiết, nên làm, nhất là trong quá trình xây dựng NTM như hiện nay”.

Về cơ bản, hệ thống đường giao thông nông thôn của xã An Bình Tây đã phủ khắp, toàn xã có trên 33km đường được xây dựng khang trang, kiên cố. Trong đó, trục đường liên xã 8,05km, trục ấp, liên ấp 9,11km, đường liên xóm 14,35km và 2,5 km đường từ khu dân cư ra đồng ruộng.

Bên cạnh đó, xã An Bình Tây có trên 82% tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng, 6/6 ấp có hệ thống loa phát thanh, có 1 bưu điện và 5 điểm truy cập internet, đáp ứng nhu cầu truy cập thông tin, giải trí của người dân trên địa bàn.

14-21-33_duong_vo_x_n_binh_ty_duoc_nguoi_dn_trong_nhieu_ho_kieng_to_chu_y_cho_nguoi_di_duong
Đường vào xã An Bình Tây được người dân trồng nhiều hoa kiểng

Chị Văn Thị Hằng 30 tuổi, ngụ xã An Bình Tây, vui vẻ: “Mạng internet bây giờ phủ sóng khắp xã, cần truy cập tìm kiếm thông tin gì, chỉ cần lên mạng dò tìm là có ngay. Mỗi khi tôi có nhu cầu gửi quà cho người thân ở xa, thì chỉ cần đến bưu điện là được đáp ứng, nhân viên rất niềm nở, nhiệt tình”.

Nhiệm vụ then chốt của xã là việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp gắn với tái cơ cấu ngành và lồng ghép vào việc xây dựng NTM. Đời sống người dân được nâng cao, đường sá đi lại dễ dàng, thuận tiện và diện mạo nông thôn khởi sắc là mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Bình Tây hướng đến.

Sự thay da, đổi thịt của An Bình Tây là nhờ có sự quan tâm, sâu sát của các cấp, các ngành trong việc triển khai, xây dựng NTM. Tại các xóm ấp nơi đây, biết bao con đường được bê tông hóa, khang trang mọc lên, những hàng rào cây xanh được cắt tỉa gọn gàng. Tất cả thể hiện 1 vùng quê đang ngày càng đổi mới.

Theo Trần Duy/baonongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 34118

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61316223