02:25 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

An Giang: Sản xuất lúa giống cho doanh thu 4,5 tỷ đồng/năm

Chủ nhật - 16/04/2017 22:19
Xuất thân từ một gia đình thuần nông nghèo khó, vợ chồng ông Nguyễn Quốc Hùng ở ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn đã vươn lên thành nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với doanh thu hàng tỷ đồng/năm từ sản xuất lúa giống.
Ông Nguyễn Quốc Hùng dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX

Trao đổi với chúng tôi, ông Hùng cho biết: Từ khi có chủ trương xã hội hóa công tác giống ở địa phương, với lòng đam mê và tâm quyết với nghề nông, tôi đã mạnh dạn chuyển đổi 30 ha từ sản xuất lúa hàng hoá sang sản xuất lúa giống và thành lập mô hình trang trại sản xuất lúa giống. Khởi đầu hoạt động kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn vì khu vực nơi sản xuất là vùng sâu không có hệ thống điện, nước, trang thiết bị phục vụ sản xuất còn thô sơ nên việc bơm nước, tưới tiêu, sấy lúa, sàng lọc làm sạch hạt giống…đều sử dụng bằng động cơ nổ.
 
Để tiết kiệm chi phí, hạ giá thành mà vẫn đảm bảo sản phẩm làm ra đạt chất lượng, năm 2009, ông đã mạnh dạn đầu tư kéo điện 3 pha có chiểu dài khoảng 1.200m đến nơi sản xuất. Mạng lưới hiện nay tương đối hoàn chỉnh, những trang thiết bị sử dụng bằng động cơ nổ đã thay thế bằng điện, từ đó mạng lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Từ 30 ha sản xuất năm 2005 đến nay ông đã tích lũy và mở rộng tổng diện tích sản xuất của trang trại là 50 ha, trong đó 5 ha trồng bưởi da xanh và ao cá, 18 ha hợp đồng với nông dân sản xuất kinh doanh giỏi sản xuất giống.

Ông Hùng chia sẻ thêm, hiện nay trang trại sản xuất giống của ông đã theo dây chuyền khép kín từ khâu làm đất đến thu hoạch và chế biến. Với tư liệu sản xuất gồm: 2 kho bãi chứa hàng, 2 máy cày, 2 máy xới, 1 máy gắt đập liên hợp, 2 xe kéo lúa. Ông đã xây dựng 10 điểm tiêu thụ lúa giống trong, ngoài tỉnh và nước Campuchia. Hàng năm tiêu thụ từ 700 đến 800 tấn lúa giống các loại với tổng doanh thu mỗi năm là 4,5 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận đạt được 1 tỷ đồng.Không những chăm lo cho gia đình mà còn chăm lo cho người làm công có đời sống vươn lên thoát nghèo ổn định kinh tế, ông Hùng còn tham gia rất nhiều các hoạt động xã hội ở địa phương.

Từ năm 2001 đến nay, ông được công nhận là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh 6 năm liền và là nông dân giỏi cấp Trung ương năm 2013, liên tục được báo cáo thành tích tại các kỳ Đại hội tuyên dương nông dân sản xuất  kinh doanh giỏi và hội nghị điển hình tiên tiến huyện, tỉnh năm 2010 đến nay.

Theo Trần Văn Bút/ Hội Nông dân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 108


Hôm nayHôm nay : 27964

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 877412

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61199369