09:31 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 26/01/2018 18:10
Sau gần 7 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay Bắc Ninh đã có 73/97 xã và 2 đơn vị cấp huyện là: huyện Tiên Du và thị xã Từ Sơn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, không còn xã đạt dưới 12 tiêu chí.


Người dân tích cực chung tay cùng chương trình nông thôn mới của Bắc Ninh.

Với những kết quả xây dựng nông thôn mới, tỉnh Bắc Ninh được Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đánh giá là một trong những địa phương có nhiều điểm nổi bật trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Hữu Trượng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh, điểm nổi bật trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh là việc tuyên truyền được chú trọng đẩy mạnh, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân hiểu rõ mục đích, nội dung về xây dựng nông thôn mới.

Đến nay các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tự nguyện đóng góp 631 tỷ đồng và 13.175 ngày công, hơn 150.000 m2 đất để xây dựng các công trình công cộng tại các địa phương.

Thời điểm này, 100% số xã hoàn thành quy hoạch tổng thể và quy hoạch sử dụng đất; 89/97 xã lập quy hoạch khu trung tâm xã, quy hoạch sản xuất nông nghiệp và đề án xây dựng nông thôn mới (còn 5 xã của thị xã Từ Sơn và 3 xã của thành phố Bắc Ninh thực hiện quy hoạch đô thị nên không lập quy hoạch khu trung tâm xã, quy hoạch sản xuất nông nghiệp).

Sau gần 7 năm, toàn tỉnh đầu tư xây dựng hơn 1.000 công trình xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn (giao thông, trường học, trạm y tế, nước sạch, chợ nông thôn…) làm thay đổi cơ bản cảnh quan, môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân nông thôn.

Nhờ đó, đến nay đã có 59/97 xã đạt tiêu chí giao thông, tăng 58 xã so với năm 2010; 100% số xã có đường ô tô đến trụ sở UBND xã, 85% chiều dài đường giao thông liên thôn, đường làng, ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa...

Theo Hưu Mạnh/Báo Xây Dựng.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139


Hôm nayHôm nay : 55558

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1673666

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63755888