13:41 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình Đào vượt khó trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 22/10/2018 06:26
Từ một vùng quê nghèo, tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Bình Đào (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã và đang từng bước thay đổi diện mạo mới để vươn lên.

Làng quê thay áo mới

Trao đổi với TTV, ông Nguyễn Tấn Thu - Chủ tịch UBND xã Bình Đào cho biết: Xác định xây dựng NTM là chương trình lớn, tổng thể, toàn diện nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, nên trong thời gian qua xã đã nỗ lực thực hiện môt cách đồng bộ và từng bước đạt những kết quả đáng kể.

Những năm qua, cơ sở hạ tầng của xã Bình Đào đã có nhiều khởi sắc, nhất là giao thông và cơ sở vật chất, trường lớp được đầu tư đồng bộ.
Những năm qua, cơ sở hạ tầng của xã Bình Đào đã có nhiều khởi sắc, nhất là giao thông và cơ sở vật chất, trường lớp được đầu tư đồng bộ.

Giai đoạn 2013 – 2017, Bình Đào đã bê tông hóa được 9,9% đường giao thông trục xã, liên xã, đạt tỷ lệ 100%. Đường trục thôn, xóm được cứng hóa đạt chuẩn 6,1km, đạt tỷ lệ 100%. Bê tông hóa được 10,57km đường ngõ, xóm đã giúp cho bà con nhân dân đi lại thuận lợi. Đường trục chính nội đồng được cứng hóa 6,4km, xe cơ giới đi lại thuận tiện, kênh mương nội đồng kiên cố hóa được 5,8km.

Ngoài giao thông, thủy lợi thì các tiêu chí khác cũng được địa phương quan tâm đầu tư, đến nay 100% hộ trên địa bàn xã sử dụng điện an toàn và thường xuyên, về trường học trên địa bàn xã có trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai và trường THCS Nguyễn Hiền đạt chuẩn Quốc gia. 4/4 thôn có hạ tầng internet, phủ sóng 3G… “Đến nay xã Bình Đào đã đạt được 13/19 tiêu chí” - ông Thu chia sẻ.

Nhiều mô hình cho thu nhập cao

Ông Thu cho biết thêm, bên cạnh chú trọng đầu tư hạ tầng, để nâng cao thu nhập, xã đã vận động người dân đẩy mạnh sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất, chăn nuôi. Xây dựng nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi và chuyển đổi hiệu quả; trong đó tiêu biểu phải kể đến mô hình nuôi bò, nuôi gà ta, trồng lúa giống với năng suất đạt từ 62-64 tạ/ha với các giống lúa lai BTE1, Nhị ưu, Thiên ưu, VN 121; trồng khoai lang với diện tích 8ha, năng suất đạt 70 tạ/ha; mô hình trồng lạc với diện tích 15 ha, năng suất đạt 20 tạ/ha.

Ở khắp các thôn, xã của Bình Đào đã xây dựng được các mô hình kinh tế hiệu quả, đem lại thu nhập ổn định cho bà con nhân dân.
Ở khắp các thôn, xã của Bình Đào đã xây dựng được các mô hình kinh tế hiệu quả, đem lại thu nhập ổn định cho bà con nhân dân.

Tiêu biểu phải kể đến mô hình chăn nuôi heo, nấu rượu của hộ gia đình ông Võ Tấn Kinh, ở thôn Phước Long. Ông Kinh cho biết, trước đây gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, con thì đông, sống chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng… Tuy nhiên, để mở hướng làm ăn mới, tôi quyết định thành lập trang trại nuôi heo, nấu rượu. Khi mới lập trang trại, gia đình tôi còn rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ của chính quyền địa phương và với khát vọng làm giàu nên chăn nuôi dần đi vào ổn định.
“Hiện nay, trang trại nuôi heo của tôi đã có trên 50 con. Hàng năm, với việc chăn nuôi heo, nấu rượu như thế này, tôi lãi từ 120 - 150 triệu đồng, nhờ vậy mà gia đình tôi khá giả hẳn lên, lo cho con cái ăn học, xây dựng được nhà cửa.” – ông Kinh hồ hởi nói.

Nhờ có những mục tiêu và định hướng phát triển đúng, hiệu quả đã giúp cho thu nhập của người dân tăng lên đáng kể. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Bình Đào đạt 31,5 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 2,2%...

“Đến nay xã Bình Đào đã đạt được 13/19 tiêu chí, còn lại 6 tiêu chí (Giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật...) sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện.

Bài, ảnh: Hậu Nghĩa/báo kinhtenongthon.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1135203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60143526