13:51 EST Thứ tư, 27/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Câu chuyện quản lý: Tìm chìa khóa mở kho báu

Thứ hai - 24/07/2017 20:56
Những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, vùng châu thổ Cửu Long đã tự phát xuất hiện dịch vụ du lịch miệt vườn, sông nước, nay quen gọi là du lịch sinh thái... Trên mảnh đất quê nhà người nông dân đã biết khai thác lợi thế cây “nhà lá vườn” kết hợp với vận dụng phong tục tập quán, văn hóa bản địa… nhanh chóng tiếp cận với lĩnh vực công nghiệp không khói. Một tiềm năng mới được mở ra và cơ hội cho người nông dân tăng thêm nguồn thu nhập, tạo thế cho một bộ phận không nhỏ hộ nông dân bước qua số phận bán mặt cho đất, bán cật cho trời.

hế nhưng hơn 20 năm qua, “sáng kiến” này trượt dài trên cơn sốt “mạnh ai nấy làm”. Tận dụng trên cái nền sẵn có của điều kiện tự nhiên, văn hóa sống và rồi nơi nào cũng vườn cây ăn trái, sông nước, đờn ca tài tử... lặp đi lặp lại đến nhàm chán. Bức tranh toàn cảnh du lịch miệt vườn ở ĐBSCL lúc bấy giờ giống như bản hợp xướng lạc điệu, sai nhịp không còn đủ sức hấp dẫn giữ chân du khách. Bóng dáng du khách ngoại quốc thưa dần. Và những vườn cây trái phục vụ du lịch, đặc biệt ở xa đô thị lớn mất dần khả năng cạnh tranh, du khách chọn những điểm đến gần hơn, bởi xa, gần gì cũng ngần ấy...

Cánh cổng kho báu của du lịch sinh thái: Vườn cây trái, văn hóa mở đất dần khép lại và chờ đợi... Từ lâu, nhiều chuyên gia đã lên tiếng về sự xuống dốc của du lịch sinh thái ở ĐBSCL. Tiếp theo là hàng loạt cuộc hội thảo, mạn đàm đưa ra giải pháp vực dậy du lịch sinh thái ở ĐBSCL: Chọn thế mạnh, nét riêng trên địa bàn xây dựng thành sản phẩm đặc thù là tạo sự khác biệt cùng với việc mở ra liên kết toàn vùng, liên kết các địa phương và các điểm du lịch mới là chìa khóa mở cửa kho báu tiềm năng, thế mạnh của du lịch sinh thái ĐBSCL...

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội du lịch ĐBSCL, 6 tháng đầu năm 2017, lượt khách nội địa và quốc tế đạt đến hơn 14,6 triệu lượt người, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016. Nếu chỉ nhìn con số để đánh giá mức tăng trưởng e rằng không sát với yêu cầu phải đạt ngưỡng 34 triệu lượt khách năm 2020 theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030, khoảng cách số lượng còn lại quá lớn, tốc độ tiếp cận với mục tiêu trên lại chậm chạp... Đã bao năm rồi chính quyền các địa phương, nhà vườn ĐBSCL vẫn đau đáu nghĩ về cuộc bứt phá mới và mãi loay hoay như tìm chiếc chìa khóa để mở kho báu.

Theo báo Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 46478

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1308815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71536130