08:08 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cây hành trên đất Lạc Long

Thứ tư - 19/03/2014 22:29
Lạc Long là xã thuần nông của huyện Kinh Môn (Hải Dương) với 359ha đất canh tác nông nghiệp, trong đó diện tích trồng hành hàng năm là 290ha. Những năm qua, nhờ trồng hành, nông dân Lạc Long đã có cuộc sống ấm no.

Đến Lạc Long đúng vào thời điểm thu hoạch rộ hành, thấy cảnh mua bán tấp nập ngay tại ruộng, chúng tôi cũng vui chung với niềm vui của người dân. Chị Nguyễn Thị Xuê, người trồng hành nhiều năm nay cho biết, vụ đông năm 2012, gia đình chị trồng 5 sào hành, trừ mọi chi phí thu về 30 triệu đồng. Vụ đông năm 2013, ngoài diện tích của gia đình, chị thuê thêm 5 sào nữa. Nhờ thời tiết thuận lợi, giá bán ổn định ở mức cao, với 10 sào hành, chị thu về 80 triệu đồng (đã trừ chi phí).

Hành là cây trồng truyền thống và là cây trồng chính trong vụ đông của nông dân xã Lạc Long nói riêng, huyện Kinh Môn nói chung. Song phải đến những năm gần đây, nhờ đẩy mạnh áp dụng tiến bộ kỹ thuật, cải tiến kỹ thuật canh tác, cây hành mới thực sự mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm giàu cho bà con nhân dân trong xã.

Ông Nguyễn Văn Hiện, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Lạc Long cho biết: Cây hành được trồng từ rất lâu nhưng trước đây hiệu quả kinh tế chưa cao nên diện tích ít, chỉ đạt 10 - 20 ha, chủ yếu trồng xen với các loại cây khác. Những năm gần đây, khi hiệu quả kinh tế đã được khẳng định, diện tích cây hành chiếm gần như 100% diện tích cây vụ đông. Không những thế, trước kia những vùng đất trũng khó có thể trồng được hành nay bà con đều tận dụng trồng và cho hiệu quả kinh tế cao. 

Hiệu quả kinh tế của cây hành tại xã Lạc Long đã được khẳng định. Cây hành không chỉ cho thu nhập cao hơn một số loại cây khác, lại không phụ thuộc nhiều vào thị trường, không sợ bị ép giá… Cây hành trồng tại xã Lạc Long đã thể hiện ưu thế rõ rệt như chi phí đầu tư thấp, hiệu quả kinh tế cao, dễ trồng, ít tốn công lao động và thị trường tiêu thụ rộng, ổn định.

Tuy nhiên, địa phương cũng cần khuyến cáo bà con phát triển ổn định diện tích theo quy hoạch, mạnh dạn đầu tư tiến bộ kỹ thuật để cung cấp cho thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng.

Lê Khoa
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 53486

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1186632

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60194955