00:03 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh Tuyên Quang chung sức xây dựng NTM

Chủ nhật - 29/07/2018 23:41
Từ năm 2013 đến nay, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) tỉnh Tuyên Quang đã đóng góp 42.466 ngày công, hiến 22.380m2 đất để làm các công trình cộng đồng; làm mới hơn 1.700km đường giao thông nông thôn… Những việc làm của hội viên CCB có ý nghĩa tích cực làm thay đổi diện mạo NTM các địa phương.
21-12-24_3
Hội viên CCB tỉnh tham gia làm đường giao thông nông thôn

Ông Nguyễn Hữu Hoa, Trưởng ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh Tuyên Quang cho biết, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Hội CCB tỉnh đã tích cực vận động cán bộ, hội viên toàn tỉnh gương mẫu tham gia; lựa chọn các mô hình, phần việc phù hợp với khả năng thế mạnh của địa phương đăng ký với cấp uỷ, chính quyền triển khai thực hiện.

Trong mỗi phần việc được triển khai, hội luôn khảo sát, nắm và phân tích tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của nhân dân, từ đó có tham mưu, đề xuất cụ thể, sát thực với các ban, tiểu ban xây dựng NTM tại mỗi địa bàn. Qua đó, các cơ sở hội đã triển khai sâu rộng nhiều mô hình đem lại hiệu quả cao.

Từ năm 2013 đến nay, đã có hơn 1.000 hội viên CCB hiến đất để xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng; đóng góp hơn 3 tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; nạo vét 778,5 km kênh mương nội đồng, rãnh thoát nước; sửa chữa 49 chiếc cầu; chăm sóc hơn 4.900 ha rừng; trồng 1.258 ha cây ăn quả các loại; mở 708 lớp tập huấn xây dựng NTM…

Với tinh thần của “Người lính Cụ Hồ”, mỗi hội viên CCB luôn nêu gương sáng tại các thôn, bản, tổ dân phố. Giai đoạn 2013-2018, toàn tỉnh có hơn 500 hội viên CCB được các cấp, ngành khen thưởng vì có thành tích trong phong trào xây dựng NTM.

21-12-24_2
Trồng bưởi Diễn được nhiều hội viên CCB tỉnh Tuyên Quang lựa chọn trong phát triển kinh tế

CCB Nguyễn Hữu Hoạch, Giám đốc HTX Vận tải, vệ sinh môi trường Thanh Bình, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) không chỉ là CCB điển hình làm kinh tế giỏi, ông còn có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương. Trong các hoạt động vì cộng đồng, ông Hoạch luôn tâm niệm: “Đã là người lính cần học và noi gương Bác, luôn biết hi sinh và nêu cao tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng”.

Chỉ trong 5 năm trở lại đây, ông đã ủng hộ quỹ vì người nghèo, đồng bào bị lũ lụt, làm đường giao thông nông thôn được hơn 390 triệu đồng; ủng hộ xây dựng NTM tại địa phương được 35 triệu đồng; ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa và các hoạt động phúc lợi xã hội khác được 375 triệu đồng.

Gia đình CCB Bàn Văn Điện thuộc diện kinh tế khó khăn của thôn Hòn Lau, xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn. Dù khó khăn, nhưng ông Điện luôn là người tiên phong trong việc đóng góp tiền, ngày công để xây dựng NTM ở địa phương.

Đặc biệt, năm 2017 thôn Hòn Lau có chủ trương xây dựng nhà văn hóa để cho nhân dân sinh hoạt, hội họp, tuy nhiên không có mặt bằng. Gỡ khó cho thôn, ông bàn với gia đình chủ động hiến mảnh vườn 500 m2 đang trồng mía để thôn có quỹ đất xây nhà văn hóa.

Ông Điện chia sẻ, hiện nay nhà văn hóa đã hoàn thiện khang trang. Nơi đây đã trở thành địa chỉ để bà con hội họp bàn cách làm kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, bản làng văn hóa.

Sức mạnh của phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ CCB Tuyên Quang. Trên mỗi công trình xây dựng, như nhà văn hóa, đường giao thông, đường nội đồng luôn in đậm dấu ấn của hội viên CCB, những người lính gương mẫu, tâm huyết với quê hương, xóm làng.
Theo Đào Thanh/Báo Nông Nghiệp.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 23693

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 201948

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60523905