11:20 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng viên trẻ Lê Chí Hiếu: Gương sản xuất giỏi

Thứ bảy - 29/06/2013 23:32
Với tinh thần hăng say lao động, anh Lê Chí Hiếu, đảng viên trẻ của Đảng bộ phường 3, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) đã vượt qua khó khăn để vươn lên làm giàu từ mô hình trồng nấm.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động nghèo ở một phường vùng ven của thị xã Quảng Trị, năm 2005, sau khi học xong THPT, Hiếu được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi Đoàn khu phố. Do bản tính năng động, hoạt bát nên Hiếu luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được Đảng bộ phường 3 và Ban Thường vụ Đoàn phường đánh giá cao. Ngoài công tác xã hội, Hiếu còn mở một cơ sở làm nấm khá lớn, giải quyết việc làm thường xuyên cho 5 lao động, đem lại thu nhập 80- 100 triệu đồng/năm. Với những kết quả sau 3 năm trong vai trò Bí thư chi Đoàn, cùng với thành tích sản xuất kinh doanh giỏi nên năm 2007, Hiếu được chính quyền phường 3 giới thiệu đi học lớp trung cấp lý luận chính trị rồi bầu giữ chức Phó chủ tịch Hội Nông dân phường. Dù ở đâu, làm gì thì khả năng của anh luôn được phát huy một cách hiệu quả. 

Đến đầu năm 2012 Hiếu được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân phường 3. Trên cương vị mới, anh đã có điều kiện phát huy khả năng làm kinh tế và cùng với Ban Thường vụ Hội Nông dân phường đề ra nhiều kế hoạch hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Hiếu cho biết: "Là địa phương vùng ven nên bên cạnh việc khuyến khích người dân phát triển các nghề tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh buôn bán, chúng tôi cũng tập trung hướng dẫn hội viên phát triển sản xuất nông nghiệp". 

Ngoài công tác xã hội, thời gian rảnh, anh Hiếu tập trung vào việc làm nấm. Hiện, cơ sở nấm của anh đã trở nên quen thuộc với không chỉ người dân trong thị xã Quảng Trị mà còn ở các huyện trong tỉnh và các địa phương lân cận, là nơi để nhiều sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Huế đến thực tập, tham quan…Ngoài ra, hàng năm cơ sở làm nấm của anh Hiếu còn tổ chức dạy nghề cho nông dân các huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, Gio Linh, Hướng Hóa... 

Mỗi năm cơ sở làm nấm của Hiếu làm gần 1.000 bịch nấm với các loại như: nấm sò, nấm rơm, bào ngư và linh chi. Hiếu cho biết, nấm rất dễ làm, nguyên liệu cũng rất dễ kiếm vì chỉ làm bằng mùn cưa và men. Sau gần 2 tháng vào bịch, nấm sẽ phát triển mạnh và cho thu hoạch. Anh Dương Long Hà, Phó chủ tịch UBND phường 3 cho biết: "Cơ sở làm nấm của anh Hiếu đã và đang đem lại hiệu quả rất cao, mỗi năm trừ các khoản chi phí, thu lãi từ 80-100 triệu đồng. Do vậy, phường chúng tôi thường xuyên tổ chức cho nhân dân đến tham quan mô hình, qua đó giúp bà con có kiến thức để phát triển kinh tế gia đình".

Với sự nhiệt tình trong công tác xã hội, hiệu quả trong phát triển kinh tế, nhiều năm liền, Lê Chí Hiếu được bầu là đảng viên tiêu biểu của Đảng bộ phường 3 và là gương sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Anh còn được UBND thị xã Quảng Trị và Đảng bộ phường 3 tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Gia Thi
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 63241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1196387

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60204710