00:41 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điện Biên: Anh Tạo làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

Thứ bảy - 12/03/2016 08:53
Qua tìm hiểu và được sự giới thiệu chúng tôi có dịp ghé thăm gia đình Anh Phạm Văn Tạo, ở đội 7 Hoàng Yên xã Thanh Yên huyện Điện Biên một hội viên, nông dân sản xuất tiêu biểu của địa phương.

Anh Tạo cùng đàn trâu của gia đình
Năm 1987, anh Tạo xuất ngũ trở về địa phương, không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2009 anh mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư chăn nuôi lợn thịt. Do chưa có kinh nghiệm, đàn lợn hàng chục con bị mắc dịch bệnh tai xanh phải tiêu hủy toàn bộ. Không nản lòng, vợ chồng anh Tạo động viên nhau vượt qua khó khăn, quyết tâm làm lại từ đầu. Rút kinh nghiệm, anh tìm đến những hộ đã có nhiều năm phát triển chăn nuôi để học hỏi, đồng thời chủ động xin tham gia các lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật để trang bị thêm kiến thức. Nhận thấy lợi thế đất đai rộng, có định hướng rõ ràng, đầu năm 2010, anh  vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện 120 triệu đồng cùng số tiền vay mượn thêm người thân, bạn bè tiếp tục đầu tư xây dựng trại chăn nuôi với diện tích 1.500m2.

Hệ thống chuồng nuôi lợn được anh xây dựng lại với quy mô nuôi 50 con/lứa, đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ; đồng thời đào ao thả cá với diện tích 700 m2, tận dụng mặt nước ao nuôi thả gần 200 con vịt. Đồng thời anh vừa đầu tư chăn nuôi vừa mua trâu bò về vỗ béo. Những con nào sinh sản tốt anh giữ lại nuôi và gây giống con nào sinh sản kém anh vỗ béo để bán thương phẩm. Đến nay đàn trâu duy trì gần 40 con, đàn bò 8 con. Từ các hoạt động chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi cá mang lại nguồn thu nhập cho gia đình anh Tạo gần 250 triệu đồng/năm.
 
Tâm sự với chúng tôi anh nói:“Mỗi người mỗi nghề tôi nhận thấy chăn nuôi vỗ béo trâu bò rất có tiềm năng, trâu bò rất dễ bán không như những con khác, tuy vốn đầu tư nhiều nhưng thời gian thu lại vốn khá nhanh, nếu biết cách chăn thả và cho ăn uống đúng kỹ thuật chỉ sau vài tháng có thể thu hồi vốn, đồng thời “bỏ túi” vài triệu đồng tiền lãi. Đặc biệt mình phải chịu khó về mùa thu hoạch lúa, rơm rạ nhiều người bán thì mình thu mua về phơi khô tích trữ kết hợp với thức ăn tinh cho trâu bò ăn dần, vỗ béo sẽ rất hiệu quả và năng suất cao lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí và công chăn thả”.
 
Nguồn thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình được cải thiện, anh vừa tích lỹ vừa đầu tư, tiếp tục mở rộng chuồng trại, nâng cấp hệ thống máy xay xát liên hoàn công nghệ mới nhất và mua 2 chiếc xe tải chở hàng để phục vụ cho gia đình và nhân dân trong vùng, mang lại nguồn thu nhập hơn chục triệu đồng/tháng sau khi trừ chi phí.
 
Từ chăn nuôi với cơ sở xay xát và vận tải hàng hóa mỗi năm mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình anh hơn 300 triệu đồng. Không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình anh còn nhiệt tình giúp đỡ chia sẻ với bà con trong và ngoài xã kinh nghiệm trong chăn nuôi và sản xuất, tạo điều kiện về vốn, khoa học kỹ thuật để giúp bà con cùng phát triển, tăng thu nhập. Cơ sở của anh cũng tạo việc làm thường xuyên cho 1 lao động chính và 6 lao động theo thời vụ.
Theo Hội Nông dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 397

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 395


Hôm nayHôm nay : 26810

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 780351

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64766295