06:05 EDT Thứ tư, 03/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điện lực Bắc Kạn chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 03/02/2018 09:25
Những năm qua, cùng với việc chủ động đầu tư, nâng cấp hệ thống điện ở khu vực nông thôn, góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Bắc Kạn còn chung tay hỗ trợ trực tiếp xã Vũ Loan (Na Rì) xây dựng nhiều công trình hạ tầng thiết thực.
Vũ Loan là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Na Rì với 424 hộ dân, 1.780 nhân khẩu. Xã có 7/15 thôn là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn hạn chế. Với đặc thù là xã miền núi vùng sâu, vùng cao nên diện tích đất nông nghiệp rất ít, người dân chủ yếu sản xuất tự cung, tự cấp. Kết cấu hạ tầng thấp kém do chưa được đầu tư xây dựng phù hợp, đường giao thông từ các thôn tới trung tâm xã và từ xã đến trung tâm huyện chủ yếu là đường đất hoặc đường cấp phối đã xuống cấp trầm trọng, tỉ lệ hộ chưa có điện còn cao, chiếm 46%. Toàn xã có 240 hộ nghèo, chiếm trên 57%, 51 hộ cận nghèo, chiếm 12%.

 

Cán bộ, công nhân ngành điện tham gia xây cầu, đường bê tông ở xã Vũ Loan.
Cán bộ, công nhân ngành điện tham gia xây cầu, làm đường bê tông ở xã Vũ Loan.


Năm 2015, được Tỉnh uỷ phân công hỗ trợ xã Vũ Loan xây dựng nông thôn mới, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã thành lập Ban chỉ đạo giúp đỡ xây dựng nông thôn mới, trực tiếp cùng với xã Vũ Loan tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng 19 tiêu chí nông thôn mới. Từ đó, xây dựng kế hoạch cụ thể cho cả quá trình hỗ trợ thực hiện với phương châm, những việc quan trọng, cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thì triển khai làm trước.


Sau 3 năm (2015 - 2017), bằng những việc làm thiết thực cụ thể, kết hợp với việc thực hiện nhiệm vụ của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã xây dựng hoàn thành đường dây và trạm biến áp cấp điện cho 374 hộ dân, thuộc 04 thôn Pác Thôm, Thôn Khôm, Khuổi Mụ, Nặm Rặt, nâng tỷ lệ hộ sử dụng điện của xã lên 88,2%. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với người dân 3 thôn thụ hưởng, là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống.


Thực hiện tiết kiệm, chuyển đổi công năng từ cột điện thu hồi, Công ty đã xây dựng 02 cây cầu dân sinh dài 10m, rộng 1,5m tại các thôn Pác Cáp và Nà Vài với trị giá hơn 100 triệu đồng. 02 cầu dân sinh đưa vào sử dụng, mặc dù mức đầu tư nhỏ nhưng ý nghĩa, giá trị cực lớn, đó là tạo điều kiện cho người dân đi lại qua suối thuận lợi, nhất là vào mùa mưa lũ. Ngoài ra, cán bộ, công nhân ngành điện đã hỗ trợ bằng tiền, vật liệu và nhân công để xây dựng 02 lò đốt rác thải tại khu vực đông dân cư, đảm bảo môi trường và hạn chế các bệnh truyền nhiễm.

 

sdfsdf
Tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018


Thực hiện tháng tri ân khách hàng hàng năm, Công ty đã tổ chức lắp và sửa chữa điện, hỗ trợ đèn điện, bảng điện, dây dẫn điện và tặng quà cho hàng trăm hộ trong diện nghèo, gia đình chính sách, mỗi hộ 01 suất quà trị giá 500.000 đồng. Triển khai thực hiện chương trình chiếu sáng đường quê, Công ty đã lắp đặt nhiều đèn chiếu sáng tại một số khu vực trung tâm trên địa bàn xã, tạo điều kiện thuận lợi cho người lưu thông dễ dàng, thuận lợi.


Cùng với đó, hàng năm khi mùa đông hoặc dịp Tết đến, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Bắc Kạn phối hợp với Đoàn xã Vũ Loan còn tổ chức tặng chăn ấm, quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh nghèo… thể hiện được sự quan tâm tương thân, tương ái đối với người dân vùng sâu nhiều khó khăn.


Đồng chí Ngô Văn Gia- Phó Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ đạo giúp đỡ xây dựng nông thôn mới cho biết: Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hỗ trợ xã Vũ Loan xây dựng nông thôn mới nhưng cán bộ, công nhân viên Công ty vẫn nỗ lực chung tay với mong muốn góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người dân vùng cao. Trong những năm tiếp theo, chúng tôi đề ra mục tiêu xây dựng thêm 03 cây cầu dân sinh, đồng thời, cải tạo nâng cấp lưới điện trung, hạ thế và trạm biến áp phân phối, nâng tỷ nâng tỷ lệ số hộ được sử dụng điện của xã Vũ Loan lên 92%./.

 Theo Phan Quý/Báo Bắc Cạn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177


Hôm nayHôm nay : 39750

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 149445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64135389