12:37 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đông Hải bứt phá trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 30/10/2017 07:55
Trên phạm vi toàn huyện Đông Hải, phong trào xây dựng NTM thực sự đã đi sâu vào ý thức của mỗi người dân...
15-08-10_1_dnh_bt_thuy_sn_l_loi_the_mnh_cu_dong_hi
Đánh bắt thủy sản là lợi thế mạnh của huyện Đông Hải

Sau 6 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Đông Hải (Bạc Liêu) đã có 10/10 xã thành lập Ban chỉ đạo và Ban quản lý NTM, gồm 10 trưởng ban, 24 phó ban và 250 thành viên; 79/79 ấp đã thành lập ban phát triển, có gần 650 thành viên; đồng thời bố trí cán bộ phụ trách công tác xây dựng NTM.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, toàn huyện đã huy động gần 61 tỷ đồng, giải ngân được gần 22,6 tỷ xây dựng NTM. Trong đó, vốn cân đối ngân sách địa phương là hơn 13 tỷ; vốn Chương trình MTQG gần 4,4 tỷ; vốn xổ số kiến thiết hơn 1,1 tỷ; vốn doanh nghiệp hơn 0,5 tỷ và vốn vận động từ nhân dân gần 3,5 tỷ.

Ông Nguyễn Hoàng Ly, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch kiêm Trưởng BCĐ xây dựng NTM xã Định Thành cho biết, xã được UBND tỉnh Bạc Liêu là xã điểm xây dựng NTM của huyện Đông Hải từ năm 2011. Cái được nhất qua thực hiện phong trào này là tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của tập thể, Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân.

Những thành tựu nổi bật của xã là, tỷ lệ số hộ dùng điện thường xuyên đạt 2.486/2522 hộ dân, sử dụng diện an toàn đạt tỷ lệ 98,6%; xây dựng mới 32 cây cầu bê tông, nâng tổng số cầu hiện có lên 69 cây, góp phần đảm bảo việc đi lại của nhân dân thuận tiện, dễ dàng trong hai mùa mưa nắng; tất cả các ấp đều có nhà văn hóa, thể thao cộng đồng đạt 100%...

Trên phạm vi toàn huyện Đông Hải, phong trào xây dựng NTM thực sự đã đi sâu vào ý thức của mỗi người dân. Trong quá trình thực hiện, các cấp các ngành luôn phát huy nâng cao vai trò làm chủ của nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ, sẵn sàng góp tiền, hiến đất, chung tay góp sức xây dựng quê hương.

Ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cho biết, quá trình xây dựng NTM tuy gặp rất nhiều khó khăn do phần lớn các xã đều có điểm xuất phát thấp, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực xây dựng NTM còn hạn chế…, nhưng nhờ sự quan tâm của UBND tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là vai trò của người dân, thì dù công việc có khó mấy cũng làm xong.

Hiện tại, huyện Đông Hải hiện có 10 xã, trong đó có 2 xã đạt 15 tiêu chí là Định Thành và Điền Hải; có 3 xã đạt 14 tiêu chí là các xã Long Điền Đông, Long Điền Đông A và An Phúc; có 3 xã đạt 13 tiêu chí là các xã An Trạch, Long Điền và Long Điền Tây; còn lại xã An Trạch A đạt 12 tiêu chí và xã Định Thành A đạt 11 tiêu chí.

Riêng xã Định Thành phấn đấu sẽ đạt 19/19 tiêu chí vào cuối năm nay.


Theo Trọng Linh/Báo Nông Nghiệp.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 248


Hôm nayHôm nay : 51571

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1018994

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65004938