08:57 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gà lôi dễ nuôi, thị trường tiêu thụ mạnh

Thứ năm - 20/04/2017 23:10
Gà lôi dễ nuôi, thị trường tiêu thụ mạnh, trừ chi phí đầu tư về con giống, thức ăn và các chi phí khác, mỗi tháng thu lãi hơn chục triệu đồng là chuyện không khó - Đó là chia sẻ của lão nông Phạm Văn Lanh ngụ xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự.
Gà lôi được thả nuôi trên đệm lót sinh học

Gà lôi được thả nuôi trên đệm lót sinh học

Ông Phạm Văn Lanh cho biết, cách đây 3 năm, gia đình chuyên nuôi gà ta thả vườn với số lượng hơn 100 con gà thịt nhưng lợi nhuận không cao. Sau khi tìm hiểu thấy gà lôi dễ nuôi, thức ăn dễ tìm ở địa phương nên ông chuyển sang thả nuôi gà lôi.

Để phát triển đà gà lôi, ông Lanh chủ động tìm hiểu kỹ thuật nhân đàn, chăm sóc đàn gà, nhờ có kinh nghiệm và tham dự các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi nên đàn gà phát triển nhanh chóng. Trong thời gian ngắn, ông Lanh nhân đàn và tuyển chọn được những con mái có chất lượng về trọng lượng, đẻ sai và nuôi con khỏe. Đến nay, ông có 50 con gà lôi mái đang trong thời kỳ sinh sản tốt. Gà lôi mái đẻ rất sai, mỗi đợt từ 15-20 trứng, ấp từ 25-27 ngày là trứng nở, tỷ lệ ấp nở khá cao. Ông Lanh cho biết, do gà lôi có thời gian ấp dài hơn gà ta và kỹ thuật ấp trứng cũng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm nên gia đình đã đầu tư hệ thống ấp trứng để tỷ lệ trứng nở đạt cao, ít hao hụt.

Thức ăn chính của gà lôi chủ yếu là lục bình bằm nhuyễn trộn với trấu ,rất dễ tìm và ít tốn chi phí; xung quanh trang trại, ông dự định trồng thêm cỏ để gà ăn dặm. Mỗi ngày có thể cho ăn từ 2 - 4 lần tùy theo lượng thức ăn và kích cỡ của gà. Gà lôi có trọng lượng cao, gà trống nặng từ 6-9kg, gà mái nặng từ 3-4kg. Chu kỳ gà nuôi từ 3 - 4 tháng có thể xuất bán thịt và nuôi 6 tháng có thể cho trứng. Hiện tại, ông Lanh bán gà giống và gà thịt với giá khá cao cho các nhà hàng tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh An Giang, Vĩnh Long..., Gà thịt có giá từ 120 ngàn - 130 ngàn đồng/kg, gà con mới nở từ 10 - 15 ngày tuổi trọng lượng 200 - 300gam có giá từ 50.000 - 75.000 đồng/con; gà từ 25 - 30 ngày tuổi, trọng lượng 400 - 450gam có giá 100 ngàn - 120 ngàn đồng/con.

Để gà ít hao hụt, chất lượng tốt, ông Lanh còn áp dụng xây dựng 2 trại chăn nuôi, mỗi trại được ngăn đôi để phân loại gà và tiến hành áp dụng kỹ thuật đệm lót sinh học giúp gà khỏe mạnh hạn chế ô nhiễm môi trường và tiết kiệm thức ăn. Đồng thời để gà lôi không bị dịch bệnh, ông Lanh còn thường xuyên tiêm ngừa định kỳ theo hướng dẫn của nhân viên thú y, bổ sung các khoáng chất, vitamin C để tăng sức đề kháng và trọng lượng gà con. “Áp dụng tốt các kỹ thuật mới trong chăn nuôi giúp tăng hiệu quả, giảm tỷ lệ hao hụt gà con và thị trường tiêu thụ mạnh nên mỗi năm trừ chi phí gia đình thu lãi hơn 120 triệu đồng” - ông Lanh chia sẻ.

Theo Báo Đồng Tháp Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 51648

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 106184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60428141