05:47 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giàu lên từ vườn ươm

Thứ ba - 13/05/2014 03:33
Năng động, nhiệt tình, chịu khó, ham học hỏi và làm kinh tế giỏi là những nhận xét của hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thâm Pồng, xã Yên Thắng (Lục Yên - Yên Bái) về chị Tăng Thị Yên, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ phụ nữ làm kinh tế giỏi của thôn.

Trước đây, nhận thấy phong trào trồng rừng trên địa bàn huyện phát triển khá mạnh, trong khi nguồn cung ứng cây giống còn quá ít, chị Yên đã quyết định ươm thử keo giống. Ngay trong vụ đầu thu hoạch, trừ chi phí và công chăm sóc, chị thu lãi khá nên mạnh dạn thuê máy xúc mở rộng diện tích vườn ươm. Trung bình mỗi năm gia đình chị Yên ươm khoảng 80 vạn cây giống; mỗi vụ ươm 40 vạn cây, bán với giá trung bình 500 đồng/cây keo giống, trừ chi phí, thu lãi khoảng 40 triệu đồng/năm. 

Không chỉ mạnh dạn đi đầu trong phát triển kinh tế, chị Yên còn tạo việc làm ổn định cho nhiều hội viên trong thôn, xã. Chị cho biết: “Bản thân tôi lúc mới vào Hội cuộc sống cũng rất khó khăn, nay xây dựng được mô hình vườn ươm cây keo giống nên muốn tạo điều kiện giúp đỡ chị em có việc làm và thu nhập ổn định”. 

Chị Hà Thị Hòa, ở thôn Thâm Pồng, chia sẻ: “Được chị Yên giúp đỡ, tạo việc làm, cuộc sống của gia đình tôi đã bớt khó khăn. Chị còn tư vấn, hướng dẫn tôi và nhiều chị em khác đẩy mạnh phát triển sản xuất”.

Ngoài cung cấp keo giống trên địa bàn huyện, gia đình chị Yên còn cung cấp giống cho nhiều hộ trồng rừng ở các huyện khác trong tỉnh và các địa phương khác như Hà Giang, Lào Cai, Thanh Hóa, Quảng Ninh…Để có được thành quả như hôm nay, chị Yên luôn nhận được sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ, sự đồng tình ủng hộ của người thân, các cơ quan chuyên môn trong huyện đã tích cực tư vấn, hướng dẫn xây dựng, mở rộng mô hình. Bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Yên Thắng, cho biết: “Chị Yên là một trong những hội viên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn giúp đỡ nhiều chị em khác trong thôn. Thời gian tới, Hội sẽ tuyên truyền, vận động chị em học hỏi, làm theo để thúc đẩy phong trào phát triển sôi nổi”.

Khắc Điệp
nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 44071

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 159941

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60481898