20:25 EDT Chủ nhật, 28/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giúp đồng bào Mông xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 01/10/2017 19:08
Với phương châm mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh đã ghi được nhiều dấu ấn trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

6g sáng thứ bảy, xuất phát từ thành phố Bắc Kạn, chúng tôi đến thôn đồng bào Mông Khuổi Lầy, xã Thuần Mang (Ngân Sơn). Theo quốc lộ 279, đến đỉnh đèo Khau Pi (Na Rì), rẽ trái, vượt qua đoạn đường đất lầy lội, trơn trượt là đến đoạn đường tiếp nối đã được bà con rải bê tông năm trước. Hôm nay, Đoàn thanh niên của Sở Tài nguyên và môi trường cùng với Đoàn xã Thuần Mang tiếp tục bê tông đoạn nối tiếp.

Vượt qua đoạn đường dài, trước mắt chúng tôi là không khí náo nhiệt của hơn 20 đoàn viên, thanh niên với nét mặt tươi cười, miệng nói, tay làm, người thì khuôn vác vận chuyển xi măng; người xúc cát, sỏi; người san gạt; người vận hành máy nghiền, trộn…ai nấy đều làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao.

Anh Lục Thanh Huân- Bí thư Đoàn Sở Tài Nguyên và Môi trường chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Sở Tài nguyên và Môi trường giúp đỡ xã Thuần Mang thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Sau khi phát động triển khai, phát huy tinh thần tuổi trẻ, Đoàn thanh niên của đơn vị đã quán triệt tới từng đoàn viên phát huy tinh thần xung kích chung tay xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2016 đến nay đã thực hiện nhiều chiến dịch giúp bà con ở các thôn Bản Lìm; Khuổi Lầy đổ bê tông đường vào thôn, giúp nhân dân đi lại thuận tiện, tạo diện mạo mới về giao thông ở vùng nông thôn, phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn...

Cùng với đó, Đoàn Sở còn tổ chức nhiều đợt tình nguyện giúp Đoàn xã kết nghĩa đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm như: Tham gia đổ bê tông các tuyến đường liên thôn, ngõ xóm, vệ sinh môi trường; hướng dẫn nhân dân giữ gìn vệ sinh phòng bệnh, làm nhà tiêu hợp vệ sinh, xây dựng chuồng nuôi nhốt gia súc xa nhà; tặng quà cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn…Xây dựng nông thôn mới đã và đang là nhiệm vụ chung của Đoàn, chính vì vậy, một trong những nội dung trọng tâm là tiếp tục duy trì, đẩy mạnh chung tay, góp sức vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

Khí thế buổi tình nguyện của Đoàn Sở TN&MT giúp dân làm đường ở thôn đồng bào Mông Khuổi Lầy, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn.
Khí thế buổi tình nguyện của tuổi trẻ giúp dân làm đường ở thôn đồng bào Mông Khuổi Lầy

11giờ 30 phút, cả đoàn nghỉ tay ăn cơm trưa, ai cũng ướt sũng mồ hôi, nhưng vẫn không làm dịu đi khí phách tuổi trẻ của các bạn, tiếng cười nói vẫn rộn vang sau một buổi lao động nặng nhọc.

Em Trương Thị Minh Diễn, một đoàn viên trong nhóm tình nguyện chia sẻ: Là thế hệ trẻ, chúng em luôn khắc sâu lời dạy: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".Trên tinh thần chung tay xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới, cho dù khó khăn cũng sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm việc gì cấp trên phát động, giao nhiệm vụ.

Đồng chí Chu Văn Hướng- Phó Chủ tịch UBND xã Thuần Mang ghi nhận: Cùng địa phương vượt qua khó khăn, từng bước thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, lực lượng thanh niên tình nguyện đến địa bàn đã chung tay giúp đỡ chúng tôi bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Những năm qua đã có hàng trăm lượt thanh niên cùng bà con nhân dân làm đường giao thông nông thôn, khí thế nhiệt huyết của tuổi trẻ trên từng phần việc đã tạo động lực giúp địa phương thúc đẩy hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ông Hoàng Văn Phình, Trưởng thôn Khuổi Lầy vui vẻ: Đoạn đường này nếu chỉ có 15 hộ dân trong thôn tự làm mà không có sự giúp đỡ của những đoàn viên tình nguyện như thế này thì không biết đến bao giờ tuyến đường vào thôn mới xong.

Khuổi Lầy là thôn cuộc sống của đồng bào còn nhiều khó khăn, toàn thôn có 15 hộ dân tộc Mông sinh sống; 100% đều là hộ nghèo. Cũng bởi con đường khó khăn ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của thôn trong nhiều năm qua. Giờ đây con đường rộng 3m, bê tông dầy 16cm đi lại thuận lợi sẽ góp phần nâng cao đời sống của bà con, để bà con bớt nghèo, bớt khổ.

14 giờ, đoàn lại tiếp tục buổi làm việc với tinh thần tranh thủ giúp bà con được phần nào đỡ phần đó, mặc dù chặng đường về thành phố dài mấy chục ki-lô-mét...Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ đã và đang ngày càng thân thuộc, in đậm, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng bào Mông Khuổi Lầy; những việc làm ấy đã đã được cấp uỷ, địa phương ghi nhận, đánh giá cao, được nhân dân địa phương yêu mến…/.

Theo Tùng Vân/Báo Bắc Kan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 287

Máy chủ tìm kiếm : 64

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 58801

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1370838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65356782