04:24 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HTX Đan Hoài nâng tầm thương hiệu bằng trồng hoa công nghệ cao

Thứ sáu - 04/08/2017 10:22
Áp dụng khoa học kỹ thuật (KH-KT) vào trồng hoa đã giúp HTX Đan Hoài (Đan Phượng, Hà Nội) giải quyết những khó khăn về giống và chất lượng, góp phần nâng tầm thương hiệu và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

HTX Đan Hoài hiện là một mô hình kinh tế hợp tác mới, làm ăn hiệu quả trên địa bàn Tp.Hà Nội, bằng sự chuyển đổi từ chăn nuôi gia súc sang trồng hoa, với sự tự nguyện góp đất, góp vốn của các thành viên.

Trồng hoa công nghệ cao

Thành lập từ năm 2004, HTX đến nay đã có khu sản xuất rộng 10.000m2, được trang bị hệ thống nhà kính đạt tiêu chuẩn để sản xuất các loại hoa cao cấp, như hoa lan, hoa ly…

Để chủ động trong quá trình sản xuất, HTX đã hợp tác với các đơn vị khoa học hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp trong nước, như Viện nghiên cứu Rau quả, Viện Di truyền nông nghiệp, Viện Nghiên cứu miền núi phía Bắc giúp ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất hoa.

Với những khó khăn về thời tiết khí hậu của vùng Đồng bằng sông Hồng, lựa chọn trồng hoa công nghệ cao trong nhà kính sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các giống hoa “hạng sang này” sinh trưởng, phát triển và giữ được những đặc tính mà người chơi hoa yêu thích.

Việc áp dụng KH-KT một cách tối đa trong sản xuất hoa của HTX góp phần cải tạo đất trồng, lai tạo các giống hoa có khả năng thích ứng với những vùng đất canh tác bạc màu, khô hạn. Để nâng cao độ phì nhiêu của đất và chất lượng hoa, HTX chỉ sử dụng các loại phân bón hữu cơ, phân vi sinh và thuốc trừ sâu sinh học.

HTX đã có những bước đi đột phá khi đầu tư mạnh mẽ và bài bản

HTX cũng đầu tư các trang thiết bị hiện đại như nhà nhân giống nuôi cấy mô, nhà lưới sản xuất điều khiển nhiệt độ tự động qua hệ thống cảm ứng nhiệt máy tính và hệ thống tưới nước phun sương giữ ẩm tự động, đồng thời các thành viên và công nhân sản xuất đều có kinh nghiệm trồng hoa và được các chuyên gia nước ngoài tập huấn. Chính vì vậy, sản phẩm hoa được tạo ra từ HTX có màu sắc, hương thơm và độ bền khác biệt so với các nơi khác.

Hiện nay, sản phẩm hoa công nghệ cao của HTX được tiêu thụ chủ yếu cho các tỉnh thành phía Bắc, một phần được xuất khẩu ra các nước trên thế giới. Với doanh thu 4 - 5 tỷ đồng/ha/năm, HTX đã giải quyết việc làm cho 100 lao động thường xuyên và khoảng gần 100 lao động thời vụ.

Mang lại nhiều lợi ích

Bà Bùi Bích Hường - Giám đốc HTX, cho biết để có được thành công như hiện nay, KHCN chính là chìa khóa, là động lực giúp nâng cao giá trị, giảm thiểu rủi ro và củng cố thương hiệu trên thị trường.

Hiện, HTX đã có thể tư vấn, thiết kế, thi công các loại nhà lưới, nhà kính phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa bàn, từng đối tượng. Không những thế, HTX còn xây dựng được thương hiệu riêng “Flora Việt Nam”, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp Chứng nhận nhãn hiệu và bảo hộ độc quyền.

Việc trồng hoa trong nhà kính đã tạo môi trường thuận lợi nhất cho hoa phát triển. Bên cạnh đó, hoa còn không bị phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu, khiến HTX chủ động được kế hoạch sản xuất cũng như khắc phục được tính thời vụ, có thể cung cấp hoa quanh năm với giá cao hơn so với hoa chính vụ.

Áp dụng công nghệ cao vào sản xuất hoa đã giúp HTX hạn chế được sự lãng phí về tài nguyên đất do tính ưu Việt của công nghệ gen, công nghệ sản xuất phân hữu cơ, công nghệ tưới phun sương… giúp mang lại hiệu quả cao trong sản xuất. “Không những vậy, việc ứng dụng KHCN vào sản xuất giúp tiết kiệm các chi phí như nước, phân bón, qua đó góp phần bảo vệ môi trường”, Giám đốc HTX cho biết.

Môi trường nhân tạo giúp hạn chế tối đa tình trạng bị nhiễm sâu bệnh, hay hoa ra không đúng tiến độ… giúp sản phẩm của HTX đạt chất lượng, tăng tính cạnh tranh nên thị trường đầu ra ngày càng được mở rộng.

Với kết quả đã được khẳng định, HTX Đan Hoài đã cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản. Sự liên kết 4 nhà (Nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà dân) đã mang lại những bước đi đột phá, giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh và tạo sức cạnh tranh trên thị trường.

Như Yến
http://thoibaokinhdoanh.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 363

Máy chủ tìm kiếm : 55

Khách viếng thăm : 308


Hôm nayHôm nay : 33399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1000822

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64986766