00:39 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HTX Ngân Sơn Trung Long khẳng định thương hiệu chè an toàn

Thứ ba - 25/09/2018 11:41
Năm 2015, HTX chè Ngân Sơn Trung Long (xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) được thành lập và trở thành một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh thực hiện quy trình sản xuất chè sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, bảo đảm 60 tiêu chí về sản xuất an toàn.

HTX hiện có 8 thành viên chính thức và 32 thành viên liên kết, với tổng diện tích sản xuất trên 20 ha chè an toàn, trong đó có 5,5 ha chè đạt tiêu chuẩn VietGAP, năng suất 15,1 tấn/ha, doanh thu bình quân đạt 3 tỷ đồng/năm. Không chỉ hỗ trợ thành viên, HTX còn là điểm tựa về sản xuất và tiêu thụ cho nhiều hộ trồng chè trong và ngoài địa phương.

Quy trình khép kín

Để sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, HTX chủ động hình thành quy trình sản xuất và chế biến chè theo chuỗi khép kín. Từ khâu trồng, chăm sóc, thu hái cho đến chế biến thành sản phẩm chè khô đến tay người tiêu dùng đều được HTX quản lý chặt chẽ. Mỗi hộ trồng chè trong HTX đều có một mã số được in trên bao bì để dễ dàng kiểm tra nguồn gốc sản phẩm

Trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thành viên HTX tuyệt đối tuân thủ theo nguyên tắc 4 đúng (đúng thuốc; đúng nồng độ và liều lượng; đúng lúc; đúng cách), ưu tiên sử dụng thuốc có nguồn gốc sinh học góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người sản xuất, hướng tới sản xuất an toàn, bền vững.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc HTX, cho biết: “Quy trình sản xuất chuẩn VietGAP giúp HTX tăng năng suất, chất lượng, gia tăng sức mạnh cạnh tranh, đồng thời, đảm bảo tốt các quy định về an toàn lao động (ATLĐ), vệ sinh thực phẩm và giảm thiểu ô nhiễm môi trường”.

Bên cạnh sản xuất, HTX đang đẩy mạnh đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng nhà xưởng để phát triển khâu chế biến. Các sản phẩm của HTX được đóng gói, hút chân không, với bao bì đẹp mắt, tăng khả năng định vị thương hiệu, tên tuổi trên thị trường, tạo niềm tin với người tiêu dùng.

thuong-hieu-che-an-toan-JPG-1222-1537831

Vùng chè VietGAP của HTX

Nâng cao hiệu quả

Chị Nông Thị Thiều - thành viên HTX, chia sẻ: “Từ ngày vào HTX, tôi được hướng dẫn ghi chép nhật ký chăm sóc hằng ngày, tuân thủ quy trình chăm sóc an toàn, phun thuốc trong danh mục cho phép, đúng liều, đúng lứa, đúng thời gian cách ly và dùng phân sinh học bón cho chè…”.

Nhờ sản xuất khoa học, năng suất, chất lượng, giá chè tăng lên, thu nhập theo đó được nâng cao. “Điều vui hơn cả là trồng chè sạch chúng tôi giảm hẳn việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, các điều kiện ATLĐ được bảo đảm, giảm thiểu những rủi ro về sức khỏe, tai nạn nghề nghiệp”, chị Thiều nhấn mạnh.

Sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và đưa đi giới thiệu tại nhiều hội chợ ở Hà Nội, Hải Phòng, sản phẩm của HTX ngày càng khẳng định tên tuổi trên thị trường. Sản phẩm của HTX được tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố như Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Tp.HCM...

Giá thành sản phẩm của HTX cũng ngày một nâng cao, hiện tại, giá Chè xanh Trung Long dao động 200 - 250 nghìn đồng/kg. 100% sản phẩm chè VietGAP của HTX được ký hợp đồng tiêu thụ.

Ông Nguyễn Ngọc Chinh - Chủ tịch UBND xã Trung Yên, cho biết: “Sự ra đời của HTX đã trở thành chỗ dựa cho hàng trăm hộ trồng chè trong và ngoài xã. Nhận thấy hiệu quả của HTX mang lại, xã đã cử cán bộ xuống hỗ trợ, tổ chức tập huấn, chuyển giao KH-KT, đồng thời, phối hợp với HTX nhân rộng mô hình chè VietGAP trên tòan địa bàn”.

Hưng Nguyên/https://thoibaokinhdoanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 29456

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 83992

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60405949