16:25 EDT Thứ hai, 29/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HTX Xuân Trường phát triển bền vững với sản phẩm sạch

Thứ hai - 09/10/2017 23:58
Không ngừng đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật (KH-KT) vào sản xuất đã giúp HTX sản xuất mỳ Chũ Xuân Trường (Lục Ngạn, Bắc Giang) đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng.

Đến nay, HTX đã có 30 thành viên (30 hộ sản xuất); 11 nhà phân phối, mỗi năm tiêu thụ 50 - 60 tấn mỳ ra thị trường trong và ngoài nước.

Sản phẩm sạch

Để phát triển sản xuất, HTX đã vay vốn ngân hàng, vốn hỗ trợ của các tổ chức, đầu tư hàng trăm triệu đồng cho xây dựng thương hiệu, đưa máy móc vào các công đoạn sản xuất. 100% hộ thành viên được đầu tư máy xay bột, cắt bánh, sấy bánh và đóng gói, nên năng suất tăng cao, sản phẩm làm ra sạch sẽ, bảo đảm yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), tiết kiệm được thời gian và nhân công lao động.

Anh Lê Duy Thủy - thành viên HTX, cho biết trước đây, mỗi ngày gia đình anh tráng 50 kg gạo, từ khi sử dụng máy móc, lượng nguyên liệu tăng gấp 5 lần. Sản xuất tăng giúp HTX đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

Để bảo đảm chất lượng mỳ, các hộ làm mỳ trong HTX đều có bản cam kết không sử dụng hàn the, thuốc tẩy hay chất phụ gia, mà vẫn bảo đảm chất lượng và các yêu cầu về ATVSTP. 

Sản phẩm của HTX đều được dán logo và ghi rõ địa chỉ “Sản xuất tại HTX Xuân Trường”. Đáng chú ý, sản phẩm nào cũng gắn mã số của hộ sản xuất, giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc và ràng buộc các thành viên sản xuất sạch.

Do luôn quan tâm bảo đảm chất lượng để giữ uy tín của HTX, nên việc tiêu thụ mỳ Chũ khá thuận lợi. Mỳ làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó và đã được bán tại phần lớn các tỉnh, thành phố miền Bắc và nhiều địa phương phía Nam. Bình quân làm 100 kg gạo thành mỳ thu lãi khoảng 400.000 đồng và hầu hết các hộ thành viên đều có thu nhập khá từ nghề này.

Ngoài ra, HTX còn tạo việc làm cho 20 lao động thời vụ của địa phương, góp phần tích cực và việc nâng cao mức sống người dân trên đại bàn.

Mỳ Chũ đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người tiêu dùng

Kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất ngoại

Do đã có kết quả kiểm nghiệm chất lượng ATTP của các cấp ngành, mỳ Chũ của HTX Xuân Trường đã được xuất ngoại. Gần 90 tấn mỳ đã được xuất khẩu sang Nga. Qua sự giới thiệu của Trung tâm Xúc tiến thương mại - Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam đặt, tập đoàn LOTTE (Hàn Quốc) đã trực tiếp đến ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm của HTX trên hệ thống siêu thị của tập đoàn.

Sản phẩm của HTX cũng đã có mặt ở các siêu thị do công ty mỳ Hapro Food (Gia Lâm, Hà Nội) phân phối. Công ty mỳ Hapro Food đã đưa 4 tấn sản phẩm mì Chũ Xuân Trường sang bán tại các siêu thị của đơn vị này tại nước ngoài. Bên cạnh đó, mỳ Chũ của HTX còn được nhiều thương nhân xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai… 

Để bảo đảm chất lượng và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng nước ngoài, HTX đã đầu tư xây dựng mô hình xử lý nước thải với tổng kinh phí 80 triệu đồng, giúp giải quyết hiệu quả vấn đề nước thải của 30 hộ sản xuất, tránh được ô nhiễm môi trường. 

Theo Ban Giám đốc HTX, nhờ hệ thống xử lý nước thải hoạt động hiệu quả mà các hộ thành viên yên tâm sản xuất, không còn lo ngại về hiện tượng ô nhiễm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm mỳ truyền thống. Sản lượng mỳ của HTX luôn trong tình trạng “cháy hàng”, vì khách hàng đặt liên tục.

Nhờ áp dụng những kiến thức tập huấn do Hội Nông dân xã Nam Dương tổ chức, đến nay, các thành viên HTX đã được nâng cao ý thức về vệ sinh môi trường khu vực sản xuất bánh tráng. Khu sản xuất của các hộ đều được trang bị hệ thống kệ inox để kê xếp vỉ bánh tráng cho gọn gàng, ngăn nắp… 

Chú ý nâng cao chất lượng, đầu tư máy móc và bảo vệ môi trường đã giúp HTX khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, qua đó góp phần nâng cao thương hiệu mỳ Chũ Bắc Giang.

Như Yến 
http://thoibaokinhdoanh.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 61057

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1422139

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65408083