12:50 EDT Thứ năm, 23/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội: Tập trung cho Nông thôn mới về đích

Thứ ba - 27/02/2018 18:26
Năm 2017, TP Hà Nội có thêm 2 huyện đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) là Thanh Trì và Hoài Đức, đưa tổng số lên thành 4 huyện đạt chuẩn NTM. Đến nay, Hà Nội đã có 4 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện NTM với 255/386 xã đạt chuẩn. Trong số 92 xã còn lại, cũng không có xã nào đạt dưới 10 tiêu chí

Để đạt được những con số trên, tổng kinh phí huy động thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU đến hết năm 2017 đạt trên 17.110 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố chiếm hơn 7.570 tỷ, chiếm 44,2%, ngân sách huyện hơn 7.400 tỷ… Vốn huy động ngoài ngân sách Nhà nước đạt 726,5 tỷ đồng, chiếm 8,1%, chủ yếu là vốn đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp, xã hội hoá…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Văn phòng điều phối NTM còn nhận thấy một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Cụ thể, thứ nhất, thành phố chưa ban hành được hướng dẫn công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để tạo điều kiện cho các địa phương có căn cứ tổ chức thực hiện.

Thứ hai, các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, mô hình chuỗi liên kết sản phẩm nông nghiệp của Thành ủy đã có nhưng còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của thành phố.

Thứ ba, kết quả thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy ở các địa phương chưa thực sự đồng đều. Các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào nông nghiệp chưa đủ mạnh, chưa tạo cơ chế thông thoáng cho các nhà đầu tư.

Văn phòng điều phối NTM sẽ thực hiện tuyên truyền NTM bằng nhiều hình thức, nâng cao nhận thức cán bộ đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động; nhấn mạnh chú trọng nhân rộng các mô hình, điển hình, làm tốt công tác giảm nghèo; chủ động lồng ghép Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững với các Chương trình mục tiêu Quốc gia khác, nhất là mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM…

Theo Minh Thu/Báo Xây Dựng.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đạt chuẩn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154


Hôm nayHôm nay : 49540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1319809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61641766