04:04 EDT Thứ năm, 04/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội chỉ còn duy nhất 1 xã chưa đạt tiêu chí quốc phòng an ninh

Chủ nhật - 01/07/2018 21:56
Thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, các cấp ủy, chi bộ Đảng ở nông thôn đã chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, lãnh đạo theo hướng cụ thể...
09-59-45_dsc_4864
An ninh quốc phòng tốt dân mới yên tâm sản xuất

Qua những đợt tụ tập đông người mang tính đập phá tài sản, chống đối lực lượng thi hành công vụ xảy ra ở một số địa bàn tại các tỉnh miền Nam, miền Trung mà nhất là ở Bình Thuận hồi tháng 6 vừa qua, người ta mới thấy tầm quan trọng của tiêu chí quốc phòng an ninh.

Trước đây, những tiêu chí như hệ thống chính trị và quốc phòng an ninh tưởng là điều hiển nhiên sẽ đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nhưng thực tế không phải. Nó tuy dễ mà lại rất khó đạt được.

Chỉ ở những nơi nào các cấp chính quyền biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, là đại diện thực sự cho tiếng nói của nhân dân thì mới mong vững chắc về chính trị và quốc phòng an ninh. Hà Nội là địa phương làm rất tốt những tiêu chí này.

Thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, các cấp ủy, chi bộ Đảng ở nông thôn đã chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, lãnh đạo theo hướng cụ thể, sâu sát, thiết thực đến từng nhiệm vụ, phân công trách nhiệm tới từng cấp ủy để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Cán bộ cơ sở được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hoạt động của mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội ở nông thôn có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; nhiều mô hình, tấm gương điển hình tiên tiến xuất hiện trong các phong trào thi đua sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn. Các đoàn thể đã có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động hội viên tích cực thực hiện Chương trình.

Lực lượng công an, quân sự đã phối hợp, chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng các phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn trật tự trên địa bàn TP. Kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án.

Thành ủy còn ra Chỉ thị số 15 "Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đổi với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP Hà Nội" đôn đốc các huyện, thị xã triển khai thực hiện. Ban hành Quyết định quy định về quá trình tiếp công dân, đảng viên và xử lý đơn thư kiến nghị phản ánh khiếu nại, tố cáo.

Tổ chức tập huấn tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Phòng, chống tham nhũng,... cho các đại biểu là trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể huyện và chủ tịch, các phó chủ tịch, công chức địa chính, tư pháp các xã, thị trấn. Đồng thời, bố trí cơ sở vật chất và cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, TX và các xã, thị trấn đảm thực hiện đúng quy trình, quy định giải quyết thủ tục hành chính.

Đa số các thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng hạn. Duy trì hoạt động của Ban Tiếp công dân huyện, tổ chức tốt việc tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân và thông báo công khai lịch tiếp dân của lãnh đạo UBND huyện. Thực hiện tốt công tác hòa giải tại các tổ hòa giải ở các thôn, cụm dân cư; giám sát công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của đại biểu HĐND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Cũng qua thực tế thực hiện, Hà Nội đề nghị Bộ Công an xem xét, điều chỉnh Hướng dẫn số 07/HD-BCA-V28 ngày 18/11/2016 về nội dung “Xã được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự,….không thuộc xã trọng điểm phức tạp về an ninh, trật tự (trừ các xã đảo, xã có đường biên giới quốc gia)”.

Bởi xác định xã thuộc diện trọng điểm phức tạp về an ninh, trật tự là để các cấp, các ngành tập trung hơn trong lãnh đạo chỉ đạo, đồng thời có chính sách hỗ trợ thêm cho lực lượng công an của xã đó có điều kiện hoàn thành tiêu chí số 19 về an ninh trật tự nông thôn trong bộ tiêu chí quốc gia NTM như những xã bình thường khác.

Kết quả, đến nay, có 100% xã đạt và cơ bản đạt tiêu chí hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, tăng 5 xã so với cuối năm 2015. Tiêu chí quốc phòng an ninh có 385 xã đạt và cơ bản đạt, giảm 01 xã so với cuối năm 2015 (xã Đồng Tâm ,huyện Mỹ Đức chưa đạt).
Theo Nguyễn Thị Thắm/Báo Nông Nghiệp.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185


Hôm nayHôm nay : 35283

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 199153

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64185097