02:11 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoàng Văn Nhạc dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế

Thứ tư - 15/11/2017 22:26
Về thôn Vĩnh Gia, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang), chúng tôi tìm đến gia đình thanh niên Hoàng Văn Nhạc, sinh năm 1990, người dân tộc Tày, Giám đốc HTX Nông nghiệp tổng hợp Vĩnh Phúc. Nhìn vườn cam, ao cá, mô hình chăn nuôi, ai cũng ngạc nhiên với tư duy làm kinh tế của chàng trai trẻ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, sau khi học hết phổ thông, anh tiếp tục hoàn thành chương trình Cử nhân Trường Đại học Công nghệ thông tin (Thái Nguyên). Tuy nhiên, sau khi ra trường, anh lại lựa chọn con đường gắn bó với nông nghiệp. Với ấp ủ thành lập cơ sở kinh tế do mình làm chủ, sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng, tháng 6.2017, anh Nhạc quyết định thành lập HTX Nông nghiệp tổng hợp Vĩnh Phúc với ngành, nghề trồng cam, quýt; chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản; cung ứng cây, con giống, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp...

Anh Nhạc chăm sóc đàn gà thịt của gia đình. Ảnh: PHẠM HOAN
Anh Nhạc chăm sóc đàn gà thịt của gia đình. Ảnh: PHẠM HOAN

Anh Nhạc chia sẻ, HTX Nông nghiệp tổng Vĩnh Phúc ra đời, với số vốn hơn 1 tỷ đồng; thành viên là anh, em, người thân trong gia đình. Hiện nay, HTX có hơn 800 gốc cam Vinh 3 năm tuổi, trồng theo tiêu chuẩn VietGap và đã cho thu hoạch. Vụ này, anh ước tính thu được 3 tấn quả, với giá bán tại vườn 15 nghìn đồng/kg, như vậy cũng cho thu nhập hàng chục triệu đồng. Theo anh Nhạc, để cam sinh trưởng, phát triển tốt, ngoài việc tuân thủ tiêu chuẩn VietGap, còn phải sử dụng phân bón hữu cơ để đất không bị bạc màu và nuôi dưỡng được những vi sinh vật có lợi. Tại vườn cam, anh đã đầu tư, lắp đặt hệ thống tưới nước tự động để giảm bớt công lao động.

Ngoài ra, HTX còn nuôi hơn 400 con gà thịt, hơn 100 gà đẻ trứng, nguồn thức ăn chủ yếu là các loại rau thô như thân cấy chuối, cám ngô... nên gà có chất lượng thịt tốt, được nhiều nhà hàng, thương lái đặt mua. Với ao cá rộng hơn 130 m2, anh nuôi các loại cá như: Trắm, Mè, Trôi, Rô-phi... và đã tạo nguồn thu đáng kể cho HTX. Với mong muốn áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào chăn nuôi, anh Nhạc tích cực tham gia các lớp tập huấn về khuyến nông; tìm hiểu các kinh nghiệm, cách làm hay rồi trao đổi với các thành viên HTX để thống nhất áp dụng.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lò Văn Lược, Bí thư Đoàn xã Vĩnh Phúc cho biết: HTX Nông nghiệp tổng hợp Vĩnh Phúc do đoàn viên Hoàng Văn Nhạc làm chủ thể hiện rõ quyết tâm dám nghĩ, dám làm và đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho thành viên của HTX, giải quyết việc làm cho một số đoàn viên trong thôn. Tuy mới thành lập, nhưng HTX đã khẳng định được uy tín và đang mở rộng hoạt động, tổ chức cung ứng giống, cây, con các loại, sản xuất rau, củ sạch...

Phát triển kinh tế từ nông nghiệp không dễ, nhưng với tâm huyết, sức trẻ, người thanh niên Hoàng Văn Nhạc đang khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, làm giàu cho mình và các thành viên HTX.

PHẠM HOAN/baohagiang.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 34132

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 150002

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60471959