05:56 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai): Lợi nhuận cao từ trồng dưa lưới sạch

Thứ ba - 04/02/2020 21:29
(Cổng ĐT HND)- Nhận thấy sự ưa chuộng của thị trường đối với các sản phẩm nông sản sạch, hộ các anh Nguyễn Duy Luân, Vũ Trọng Hậu, ngụ ấp Hòa Bình, xã Vĩnh Thanh đã mạnh dạn hợp tác đầu tư hơn 500 triệu đồng làm nhà màng trồng dưa lưới.
Anh Luân kiểm tra các chậu dưa lưới đã ra đọt non

Anh Luân kiểm tra các chậu dưa lưới đã ra đọt non

Nhờ biết ứng dụng khoa học kỹ thuật, chỉ sau 2 tháng trồng thử nghiệm giống dưa lưới, trừ mọi chi phí, các anh đã thu về lợi nhuận 140 triệu đồng trên diện tích 1.600 m2 và trồng khoảng 4.000 gốc dưa lưới, với 02 giống dưa Hà Lan ruột xanh và dưa Thái ruột vàng.
 
 
Một điểm mới tại vườn dưa lưới là hệ thống tưới nước tự động do các anh tự học hỏi trên mạng, sau đó ứng dụng tại vườn dưa của gia đình, theo lập trình có sẵn, cứ sau 1 giờ đồng hồ, hệ thống tự động tưới nước cho cây.
 
 
Ngoài ra, hai anh cũng đầu tư 80 triệu đồng để mua bảng hướng dẫn pha tỷ lệ phân bón thích hợp, chủ yếu là phân hữu cơ; trong chậu dưa, các anh cũng để sơ dừa và phân chuồng đã qua xử lý. 
 
 
Anh Luân cho biết: Chọn dưa đạt chuẩn là chọn trái tròn, tạo lưới đều, mỗi cây chỉ để lại một trái nên việc lựa chọn trái lúc mới tượng hình rất quan trọng, phải dựa vào kinh nghiệm.
 
 
Để giúp dưa thụ phấn, anh đã nuôi ong để làm công việc này. Ý tưởng mới này vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức vừa đảm bảo 100% hoa được thụ phấn đúng thời điểm. Khi dưa bắt đầu ra hoa, anh Luân mang chuồng ong vào khoảng thời gian từ 9h – 10h sáng và buổi chiều từ 3h – 5h, công việc thụ phấn sẽ diễn ra trong 1 tuần để đảm bảo hoa kết trái.
 
 
Theo anh Luân, dưa từ 1,3 - 2kg được xếp vào dưa loại một, có giá 30 ngàn đồng/kg, từ 2.5kg trở lên hoặc từ 1,2 kg trở xuống được xếp vào dưa loại hai, có giá 20 ngàn đồng/kg.
 
 
Thị trường tiêu thụ dưa lưới chủ yếu ở thành phố Hà Nội hoặc bán cho các siêu thị. Nhờ trồng đúng kỹ thuật và tuân thủ các công đoạn nên trong đợt đầu, hai anh thu hoạch được 7 tấn dưa, với số tiền bán được trên 200 triệu đồng. Ước tính việc đầu tư 1.600 m2 đất làm nhà màng trồng dưa lưới sau 1 năm không chỉ thu hồi được vốn mà hộ trồng có lợi nhuận.

Hiện nay, trồng rau quả trong nhà màng được xem là yếu tố quyết định về hiệu quả sản xuất, đặc biệt trong bối cảnh người nông dân phải chịu nhiều tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu như hạn hán, nhiệt độ tăng cao trong mùa hè, lũ lụt vào mùa mưa.
 
 
Do vậy, ứng dụng công nghệ cao trong nhà màng để sản xuất là rất cần thiết. Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu khá lớn, nhưng nếu trúng mùa được giá thì hộ nông dân sẽ nhanh chóng thu hồi vốn vì tính ưa chuộng sử dụng sản phẩm sạch của người tiêu dùng ngày nay.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 285


Hôm nayHôm nay : 46362

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1179508

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60187831