Bạn của ngư dân
Bùi Thanh Duy (SN 1987) công tác ở Agribank chi nhánh Vũng Tàu, phụ trách lĩnh vực tín dụng. Duy cho biết, đây là mảng gắn bó trực tiếp nhất với khách hàng từ lúc tìm kiếm khách hàng, lập hồ sơ, giải ngân đến khi thu hồi nợ. Đối tượng khách hàng của Duy phần nhiều là ngư dân.
Theo Duy, chữ “cán bộ tín dụng” nghe có vẻ xa lạ, khoảng cách với các khách hàng nên thích được xem là bạn của ngư dân, của khách hàng hơn. Cùng với việc hỗ trợ, kết nối được nhiều khách hàng với ngân hàng để vay vốn phát triển sản xuất, Duy còn đóng góp nhiều sáng kiến cải thiện công tác quản lý hồ sơ, chăm sóc khách hàng.
Duy hiện là Phó Bí thư chi đoàn Agribank chi nhánh Vũng Tàu, tích cực phát động, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ, liên hoan vào các dịp lễ tết trong cơ quan và tham gia nhiều chương trình của Thành Đoàn Vũng Tàu như: Gói bánh chưng tặng người nghèo dịp Tết, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…
Đặc biệt, phát huy tính xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Duy đã có sáng kiến để ĐVTN tham gia việc bảo trì hệ thống máy tính trong cơ quan, hằng năm tiết kiệm được nhiều triệu đồng dành cho quỹ hoạt động của chi đoàn. Duy cũng từng đưa ra sáng kiến lập Fanpage của chi nhánh Agribank Vũng Tàu trên mạng xã hội Facebook để giới thiệu, quảng cáo thông tin các chương trình, hoạt động của ngân hàng... bên cạnh kênh báo chí.
Tích cực hoạt động và có nhiều sáng kiến, Duy vinh dự đạt nhiều thành tích: Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu năm 2015, Khen thưởng Lao động sáng tạo của Giám đốc Agribank 2010-2015.
Cùng khách hàng vượt qua khó khăn
Cũng như Duy, cô gái Trần Ngọc Minh Xuân (SN 1984) đang làm việc tại chi nhánh Agribank An Giang làm trong lĩnh vực tín dụng, phụ trách cho vay vốn hộ gia đình và cá nhân. Công việc hằng ngày của Xuân là xác minh hồ sơ, bảng lương, thu nhập của khách hàng để đảm bảo khả năng trả nợ của khách hàng và giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất.
Trần Ngọc Minh Xuân
Minh Xuân cho biết, thách thức khi làm tín dụng là mức độ rủi ro cao. Do đó, Minh Xuân thường phải đến tận nhà của khách hàng để đánh giá được khả năng tài chính và khả năng trả nợ, chứ không quá dựa vào tài sản kê khai thế chấp. Minh Xuân thường đến các địa bàn khu dân cư thu thập thông tin, tư vấn cho khách hàng những khoản vay ưu đãi, chính sách hỗ trợ của Agribank để người dân yên tâm vay vốn phát triển sản xuất.
Cùng với việc hỗ trợ, kết nối được nhiều khách hàng với ngân hàng để vay vốn phát triển sản xuất, Minh Xuân còn là vị “cứu tinh” của nhiều khách hàng trong thời gian họ không có khả năng trả nợ. Xuân kể, cô từng gặp nhiều khách hàng do đầu tư làm ăn thua lỗ, dẫn đến phá sản, không có khả năng trả nợ phải đi trốn, tắt hết điện thoại… Qua kênh người thân của họ, Xuân trực tiếp đến gặp những khách hàng có ý định “xù nợ” để chia sẻ những khó khăn, tư vấn cách giải quyết khủng hoảng, có kiến nghị lên trên hỗ trợ lãi suất vay…
“Nhiều khách hàng từng phá sản, nhưng được ngân hàng hỗ trợ, tiếp tục được ngân hàng cho vay vốn đầu tư làm ăn đã vươn lên thành công. Đó là niềm hạnh phúc của những người làm tín dụng như mình”, Xuân nói. Với những thành tích của mình Xuân vinh dự được nhận Bằng khen của Đoàn khối Doanh nghiệp cơ quan, Tỉnh Đoàn An Giang.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn