18:16 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu từ mô hình khuyến nông

Thứ năm - 31/08/2017 21:34
Lựa chọn nông thôn làm nơi bắt đầu cho những sáng tạo khởi nghiệp là điều không hề đơn giản, đó là câu chuyện của anh Bùi Văn Bảo, sinh năm 1991 (ở thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) đã phát triển kinh tế trang trại từ chăn nuôi thành công.
 

lam giau tu mo hinh khuyen nong
Khu chăn nuôi gà của anh Bảo lúc mới khởi nghiệp

  

Anh là người đã từng tham gia thực hiện mô hình khuyến nông “chăn nuôi gà an toàn sinh học” do Trung tâm Khuyến nông Đắk Lắk triển khai năm 2013.
Năm 2014, nhờ có ít kinh nghiệm về chăn nuôi từ mô hình khuyến nông cùng với lòng yêu nghề đã tạo động lực giúp Bảo lấy quyết tâm gây dựng kinh tế. Anh đã tích góp được 5 triệu đồng trong thời gian đi làm thợ xây cộng thêm số tiền ít ỏi mà Bảo mượn được từ bà con, bạn bè đem đầu tư vào phát triển sản xuất từ chăn nuôi. Ban đầu, Bảo chỉ dám nuôi thử 200 con gà đẻ và 300 con gà thịt, anh thấy gà dễ nuôi, nhanh lớn rồi mong chờ đến ngày hái “quả ngọt” nhưng phải nhận “trái đắng” vì Bảo không tìm được thị trường để tiêu thụ sản phẩm.
Không nản chí, năm 2015, Bảo tiếp tục vay mượn tiền từ bà con, bạn bè để xây dựng lại chuồng trại có quy mô và khoa học hơn. Bảo nghĩ chỉ chăn nuôi gà thôi thì chưa đủ nên mình phải chăn nuôi thêm các loại như: vịt đẻ trứng, bò sinh sản, heo thịt thì lúc đấy làm kinh tế mới ổn định, đa dạng và phong phú hơn về thị trường. Bảo lên kế hoạch thận trọng trong từng bước đi và quan trọng hơn là cách chăn nuôi phải theo hướng an toàn sinh học, có như vậy, mới giảm được rủi ro về nhiều mặt. Việc xây dựng chuồng nuôi phải phù hợp với đặc điểm sinh lý của mỗi loại vật nuôi, chúng được nuôi riêng biệt và cách xa nhau.
 Trong quá trình nuôi, Bảo luôn tìm hiểu và áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới vào trang trại của mình, đặc biệt vấn đề vệ sinh môi trường. Anh sử dụng chế phẩm sinh học Balasa N01 làm đệm lót sinh học nhằm phân giải chất thải hạn chế mùi hôi để không gây ô nhiễm môi trường, giảm bớt công lao động cũng như giúp vật nuôi khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, Bảo còn học hỏi thêm kinh nghiệm chăn nuôi của những người đi trước, tìm hiểu các kiến thức chăn nuôi qua internet, sách báo và tìm đầu ra cho sản phẩm với mong muốn cung cấp sản phẩm sạch đến người tiêu dùng. Hiện nay, trang trại của Bảo nuôi 700 con vịt đẻ và 200 con gà sinh sản, ngoài ra, mỗi năm anh còn nuôi 4 lứa gà thịt (300 con/lứa), 4 con bò cái sinh sản và hơn 30 heo thịt.
Nhờ áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học một cách khoa học và quy củ, mỗi năm, Bảo thu về gần 300 triệu đồng từ trang trại của mình. Không dừng lại ở đó, Bảo dùng số tiền thu được đem tiếp tục đầu tư cho trang trại của mình ngày càng hiện đại và quy mô hơn. Hiện nay, nhiều sản phẩm chăn nuôi được các thương lái tự tìm đến nhà mua, Bảo dự định sau này sẽ mua thêm đất ở nơi khác rộng hơn để tăng quy mô trang trại phát triển kinh tế.    

 

Cao Phúc

Trung tâm Khuyến nông Đắk Lắk


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 51662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138447

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65124391