09:11 EDT Thứ sáu, 05/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu từ nghề ấp trứng gia cầm

Thứ hai - 08/08/2016 05:48
Những năm qua, gia đình ông Phùng Văn Sơn ở thôn 6, xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương đã trở thành địa chỉ cung cấp gà giống đáng tin cậy cho bà con nông dân trong và ngoài tỉnh.
Mỗi tháng gia đình ông Phùng Văn Sơn cung ứng ra thị trường 8 vạn gà giống, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm
 

 

Năm 1983, xuất ngũ trở về địa phương, kinh tế gia đình khó khăn, ông Sơn phải làm nhiều nghề để mưu sinh. Ban đầu ông xin vào Trại gà (thời bấy giờ là Trại gà Cuba) làm việc. Năm 2002, nhận thấy lợi thế của địa phương là quỹ đất đồi rừng có nhiều, ông đã quyết định khởi nghiệp bằng 500 con gà. Năm 2007, ông quyết định vay Ngân hàng Chính sách xã hội 200 triệu đồng để đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà tập trung.

Ông Sơn cho biết: Nuôi gà cũng lắm gian truân, vất vả. Năm 2012, do giá cả bấp bênh, thua lỗ, ông gần như mất trắng. Không chịu thua số phận, ông quyết định chuyển hướng chăn nuôi. Nhận thấy trong xã có quá nhiều hộ dân nuôi gà thương phẩm, nhu cầu về gà giống lớn mà chưa được đáp ứng đủ, ông chuyển sang mô hình ấp gà con. Gà con khi được ấp thủ công thường hay bị chết. Do vậy, ông đi nhiều nơi để học hỏi kinh nghiệm, vay thêm 500 triệu đồng để đầu tư 6 lò ấp trứng. Khi có lò ấp, tỷ lệ ấp nở cao, thiệt hại ít và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Để có kiến thức chăn nuôi, ngoài tìm hiểu trên mạng, qua sách báo, tivi, ông còn tham khảo tư vấn từ các chuyên gia, đồng thời làm tốt khâu tiếp thị cho sản phẩm của mình. Nhờ làm ăn có uy tín, đến nay các thương lái từ Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Nội… đều tìm đến địa chỉ nhà ông để đặt hàng. Những năm đầu, ông nuôi 1.000 - 2.000 gà bố mẹ. Sau 6 năm nuôi gà ấp trứng, đến nay gia đình ông đã có 7.000 gà bố mẹ, mỗi tuần gia đình ông cung ứng khoảng 2 vạn con gà giống, trừ chi phí cho thu lãi 400 - 500 triệu đồng/năm. Cơ sở ấp trứng của ông còn tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động địa phương với mức thu nhập 4 triệu đồng/người/tháng.

Ông tâm sự: “Làm nghề ấp trứng giống như nuôi “con mọn” vậy. Phải thật tỉ mỉ và cẩn thận bởi thừa nhiệt cũng hỏng, thiếu nhiệt cũng hỏng. Nhu cầu gà giống hiện tại trên thị trường là rất lớn, do vậy sắp tới, tôi sẽ đầu tư mở rộng quy mô để phục vụ người dân. Trong thời buổi hiện nay, khách hàng rất khó tính, nếu sản phẩm mình làm ra không đảm bảo chất lượng, không giữ chữ tín thì sẽ mất khách ngay. Bởi vậy tôi luôn lấy chữ tín làm đầu”.

Gần đây, ông Sơn còn nuôi thêm 150 đôi chim bồ câu Pháp, cho thu nhập thêm 100 triệu đồng mỗi năm.

Theo Báo Vĩnh Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 68


Hôm nayHôm nay : 49162

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 267991

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64253935