01:54 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lào Cai: Cụ thể hóa các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 23/08/2018 10:43
Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trong những năm qua tỉnh Lào Cai đã gặt hái nhiều thành quả nổi bật. Đời sống nhân dân được nâng cao, bộ mặt nông thôn được cải thiện rõ rệt, an ninh chính trị, quốc phòng, trật tự xã hội được giữ vững.
Lào Cai: Cụ thể hóa các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Lào Cai: Cụ thể hóa các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Chương trình  NTM đã được tỉnh Lào Cai triển khai đồng bộ, các giải pháp quyết liệt, quá trình thực hiện linh hoạt, sáng tạo nên đến nay có 112/143 xã đã cơ bản hoàn thành quy hoạch xã chuẩn nông thôn mới. Dự kiến hết năm 2018, 100% số xã hoàn thành tiêu chí quy hoạch.

Kết quả của chương trình đã tạo được những khởi sắc trên khắp vùng nông thôn Lào Cai. Nông thôn phát triển theo quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ phục vụ sản xuất và sinh hoạt, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao; văn hóa xã hội và môi trường nông thôn có nhiều tiến bộ; dân chủ được mở rộng, hệ thống chính trị được củng cố; an ninh, trật tự xã hội được giữ vững.

 Đạt được những kết quả trên, phải khẳng định Lào Cai thể hiện sự quyết tâm cao đã cụ thể hóa các tiêu chí NTM đã huy động cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và toàn dân tham gia. Cụ thể đã huy động nguồn lực cho chương trình giai đoạn 6 tháng đầu năm 2018, nhân dân các địa phương , các cơ quan, doanh nghiệp, các đồng chí lãnh đạo Sở, ban, nghành, đoàn thể đã tự nguyện đóng góp tiền tổng giá trị trên 37,67 tỷ đồng, công lao động 88 nghìn ngày công , hiến 79.729 m2 đất  và nhiều hiện vật khác.

 

Lào Cai: Cụ thể hóa các tiêu chí xây dựng nông thôn mới - Ảnh 2                                               

Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người của khu vực nông thôn tăng, 19,32 triệu/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, trong đó có 3.424 hộ thoát nghèo, hộ nghèo giảm 2,14% đạt 53% KH năm. Nhiều mục tiêu, chỉ tiêu đạt chất lượng như: đường huyện được kiên cố hóa có đường liên xã, trục xã, liên thôn bê tông. Đến nay kết quả đạt được các tiêu chí về giao thông toàn tỉnh đã thực hiện 415,66/831,72km tăng 110,78km so với CK 2017. Trong đó BTXM 279,13km, tăng 146,89km. Cấp phối 104,63km, mở mới 25,12km. Đến hết năm 2018 toàn tỉnh có 59/143 xã đạt chuẩn tiêu chí giao thông. Về tiêu chí điện so với chuẩn NTM 83/143 xã đạt tiêu chí về điện. Tiêu chí trường học tính đến nay có 64/143, xã hết năm nay 77/143 xã đạt.

 

Lào Cai: Cụ thể hóa các tiêu chí xây dựng nông thôn mới - Ảnh 3                    

Về công tác giảm nghèo an sinh xã hội, trong 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 8.843/12.500 lao động. Thực hiện cấp phát 403.116 thẻ BHYT, trong đó có 12.496 thẻ cho người nghèo, 227.170 thẻ cho người DTTS và 23.540 thẻ cho người kinh vùng ĐBKK.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vương Trung Quốc- Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai cho biết: Phát huy những kết quả đạt được và định hướng trong giai đoạn tới tỉnh Lào Cai hoàn thành mục tiêu cao nhất là vùng nông thôn phát triển bền vững, người dân thực sự được hưởng những thành quả mà NTM đem lại. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; gắn xây dựng nông thôn mới với mục tiêu của tỉnh trở thành tỉnh có cơ cấu dịch vụ nông nghiệp và công nghiệp. Nâng cao chất lượng tiêu chí xã, huyện nông thôn mới và triển khai mô hình Nông thôn tiến tiến. Tập trung đầu tư toàn diện cho các xã đặc biệt khó khăn. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn, trong đó ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Kết quả thành công từ xây dựng nông thôn mới thực sự đem đến một luồng  gió mới cho khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tạo động lực lớn cho mỗi địa phương và là cơ sở nền tảng để hoàn thành phát triển kinh tế toàn Tỉnh.

Đức Long/http://baodansinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 335


Hôm nayHôm nay : 26618

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 876066

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61198023