09:25 EDT Thứ sáu, 27/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

NTM Quế Cường: Cú hích từ các mô hình sản xuất mới

Thứ năm - 27/10/2016 23:49
Dù không phải là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM), song xã Quế Cường, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) đã có hướng phát triển riêng và phát huy được các tiềm năng, lợi thế để thu hút đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ (TMDV) và nông nghiệp.
Nhờ phát huy được các tiềm năng và lợi thế, Quế Cường đã thu hút được nhiều doanh nghiệp về đầu tư.

Nhờ phát huy được các tiềm năng và lợi thế, Quế Cường đã thu hút được nhiều doanh nghiệp về đầu tư.

Phát triển mạnh thương mại dịch vụ và nông nghiệp

Ông Nguyễn Hữu Sơn – Chủ tịch UBND xã Quế Cường cho biết, là xã năm dọc tuyến ĐT611 nên có nhiều điều kiện để phát triển phát triển TMDV, nhất là phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Xã đã hình thành Cụm công nghiệp Quế Cường (thôn 3), có quy mô diện tích hơn 48ha. Hiện cụm công nghiệp này đã thu hút một số doanh nghiệp lớn sản xuất tinh bọt sắn, gỗ, gạch tuy nen, phân bón…

 

“Hiện nay, tại Cụm công nghiệp Quế Cường có nhiều doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, hằng năm giải quyết việc làm cho trên 500 lao động với mức thu nhập ổn định bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, phát triển TMDV dọc tuyến đường tỉnh lộ ĐT611 cũng được người dân triển khai mạnh mẽ. Nhờ đó, đời sống của đại bộ phận nhân dân ở Quế Cường được nâng lên rõ rệt...” - ông Sơn phấn khởi nói.

Còn ông Phan Quốc Mạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Quế Cường chia sẻ, để nâng cao thu nhập cho bà con nhân dân, chính quyền xã không ngại tìm tòi, học hỏi và mạnh dạn đưa các mô hình sản xuất, trồng trọt mới vào sản xuất đã mở ra hướng sản xuất mới cho bà con nhân dân. Đặc biệt, ngoài trồng rừng (cây keo), cây sắn, xã đã khuyến khích bà con đẩy mạnh phát triển chăn nuôi với giống vật nuôi như heo, bò, gà... Hiện nay, toàn xã có 5 gia trại chăn nuôi heo, 1 gia trại chăn nuôi bò và 1 trang trại chăn nuôi tổng hợp có lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu đồng/năm.

Tiếp tục đầu tư xây dựng NTM

Bộ mặt nông thôn tại xã Quế Cường đã có những bước chuyển mình rõ rệt. Đặc biệt đời sống của đại bộ phận nhân dân được nâng lên thấy rõ, hộ nghèo ngày càng giảm nhanh. Đến nay, xã Quế Cường đã đạt 11/19 tiêu chí, phấn đấu đến hết năm 2016 này đạt thêm 3 tiêu chí nữa là y tế, văn hóa và môi trường”.
Ông Nguyễn Hữu Sơn – Chủ tịch UBND xã Quế Cường

Ngoài việc tập trung phát triển kinh tế, trong những năm qua xã Quế Cường luôn chú trọng đến việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đặc biệt, để triển khai có hiệu quả, xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và chỉ đạo các thôn tích cực tham gia xây dựng NTM. Hiểu rõ được mục đích cũng như lợi ích của NTM đem lại, bà con nhân dân trên địa bàn Quế Cường đã tích cực tham gia hàng ngàn ngày công và hăng hái hiến đất, cây cối… để làm đường giao thông nông thôn.

“Hàng năm, địa phương đã lồng ghép các nguồn vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng cho cơ sở hạ tầng. Trong 5 năm qua, tổng vốn đầu tư 28,5 tỷ đồng, nhờ đó cơ sở hạ tầng đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Đặc biệt, phòng trào làm đường giao thông nông thôn cũng diễn ra rộng khắp, ở nhiều thôn đường kiệt xóm đã được đầu tư bê tông 100%. Hiện nay tỷ lệ cứng hóa GTNT trên địa bàn xã đạt trên 60%. Đặc biệt, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa cũng được đầu tư mới khang trang...” - ông Mạnh chia sẻ thêm.

Đến nay, xã Quế Cường đã đạt 11/19 tiêu chí NTM, phấn đấu đến hết năm 2016 này đạt thêm 3 tiêu chí nữa là y tế, văn hóa và môi trường. Những năm tiếp theo xã Quế Cường quyết tâm giữ vững các tiêu chí đã đạt được, đồng thời phấn đấu tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện các tiêu chí còn lại, nhằm đưa Quế Cường về đích NTM vào năm 2019. /.

 
Nguồn: danviet
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 296

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 294


Hôm nayHôm nay : 53333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1268570

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68498733