15:24 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngọc Lập (Phú Thọ): Nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 24/05/2018 23:47
Là xã miền núi khó khăn của huyện Yên Lập, xã Ngọc Lập bước vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) rất khó khăn khi chưa có tiêu chí nào đạt theo quy định. Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng thuận cao của nhân dân, đến nay bộ mặt nông thôn của Ngọc Lập đang dần đổi thay với 16/19 tiêu chí đạt chuẩn.

100% đường nội đồng được cứng hóa, đảm bảo thuận lợi cho sản xuất.

Ông Phùng Minh Phượng - Chủ tịch UBND xã cho biết: Khi bắt đầu xây dựng NTM, kinh tế địa phương gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, cơ sở hạ tầng hầu như chưa được xây dựng, sản xuất hàng hóa chưa phát triển… Vì vậy, xã định hướng xây dựng NTM đồng đều trên 19 tiêu chí và đạt được nhiều kết quả rõ rệt. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ những định hướng đúng đắn lấy người dân làm chủ thể, các khu dân cư đã chủ động phối hợp với chính quyền nhằm huy động tối đa các nguồn lực đóng góp của nhân dân, vốn lồng ghép phục vụ cho xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất. Thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ, nhân dân đều được bàn bạc, đóng góp ý kiến và được giám sát, trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng NTM của địa phương.

Chính định hướng xây dựng NTM đồng đều trên tất cả các lĩnh vực, đến nay bộ mặt nông nghiệp, nông thôn ở Ngọc Lập thay đổi rõ rệt. Nhận thức và trách nhiệm của các đoàn thể đã được nâng lên, nhân dân nhiệt tình hưởng ứng hiến đất, góp vật liệu, ngày công… Công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện công tác xã hội hóa trong xây dựng NTM của người dân và cộng đồng dân cư ngày càng được nâng cao, góp phần đưa hiệu quả sản xuất theo hướng hàng hóa… Đến nay, qua đánh giá, Ngọc Lập đã đạt nhiều tiêu chí điển hình như: Hệ thống điện đạt chuẩn với 100% hộ sử dụng điện thường xuyên; 3/3 nhà trường đều đã đạt chuẩn theo quy định; 18/18 nhà văn hóa khu dân cư đạt chuẩn, có điểm vui chơi cho trẻ em và người cao tuổi; 75,2% hộ có nhà đạt chuẩn theo quy định, không có nhà tạm, nhà dột nát; thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/người/năm; đạt chuẩn về y tế, 90,1% người dân tham gia BHYT…

Ông Phượng cho biết thêm, hiện nay xã đã và đang cố gắng, nỗ lực hoàn thiện 3 tiêu chí còn lại. Về giao thông, hiện 100% đường trục xã, thôn xóm, nội đồng được cứng hóa đạt tiêu chuẩn, riêng 1,5km đường ngõ, xóm còn lại cần cứng hóa để đảm bảo sạch, không lầy lội vào mùa mưa đã được phê duyệt cấp vốn hơn 3 tỷ đồng. Tiếp tục tạo việc làm, hỗ trợ sản xuất cho người dân để giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều từ 15,17% xuống dưới 12%; đồng thời nỗ lực đạt tiêu chí theo quy định về hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật…

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, Ngọc Lập sẽ hoàn thành các tiêu chí còn lại, đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018.

Theo Văn Nhất /Báo Xây Dựng.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1139891

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60148214