19:14 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con số ấn tượng trước sự đổi thay ở xã vùng II Chư Pơng

Thứ năm - 01/02/2018 18:22
Cách trung tâm huyện Chư Sê (Gia Lai) chỉ 14km nhưng Chư Pơng phải đối diện với rất nhiều khó khăn về kinh tế, xã hội bởi cư dân ở đây phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), việc sử dụng đất đai và khả năng nắm bắt các tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất hạn chế. Trở thành xã vào năm 2005, nhưng đến năm 2011, thu nhập bình quân đầu người của xã mới đạt 7 triệu đồng/năm.

Xác định xây dựng chương trình nông thôn mới (NTM) vừa là mục tiêu, vừa là động lực để thoát nghèo bền vững, Đảng ủy, UBND xã Chư Pơng đã ban hành nghị quyết và kế hoạch thực hiện các tiêu chí NTM, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo chuyển biến sâu rộng nhận thức của cán bộ và nhân dân; tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất theo hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; đẩy nhanh việc ứng dụng tiến bộ KHKT; phát triển kinh tế hộ, trang trại, tổ hợp tác, ưu tiên hỗ trợ đầu tư các mô hình sản xuất cho thu nhập cao, thị trường rộng…

 nhung con so an tuong truoc su doi thay o xa vung ii chu pong hinh anh 1

Hồ tiêu Chư Pơng mang lại hiệu quả kinh tế cao.  Ảnh: I.T

Bằng các giải pháp chủ động sáng tạo, phù hợp với trình độ sản xuất và tập quán xã hội, từ năm 2014, Chư Pơng đã có những chuyển biến mạnh mẽ trên hầu khắp các lĩnh vực và năm 2017 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Trong đó lĩnh vực phát triển kinh tế nổi bật với những con số ấn tượng như: Diện tích cây công nghiệp dài ngày đạt gần 1.100ha; đàn bò hơn 1.580 con; tỷ trọng nông – lâm – ngư nghiệp đạt gần 93.200 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 31,28 triệu đồng/năm…

Điểm sáng trong phát triển kinh tế của Chư Pơng là xu thế hợp tác, liên kết, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm đang ngày càng mở rộng. Hợp tác xã Thương mại dịch vụ nông nghiệp (TMDVNN) Chư Pơng được thành lập gồm 18 xã viên, với hoạt động chính là bao tiêu sản phẩm cà phê, bơ, hồ tiêu trên tổng diện tích 50ha; giá bán bình quân cao hơn 20% so với thị trường… Với kế hoạch phát triển thành viên và bao tiêu sản phẩm, sắp tới, Hợp tác xã TMDVNN Chư Pơng sẽ mở rộng, góp phần tích cực hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội của Chư Pơng…

Từ xuất phát điểm là một xã vùng II, sau 7 năm, Chư Pơng đã về đích NTM. Không tự mãn với thành tích này, trên cơ sở những kinh nghiệm được đúc rút, Chư Pơng đang tích cực triển khai kế hoạch tiếp theo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí NTM, với mục tiêu phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 sẽ đạt 40 triệu đồng/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 5%...

Theo Ngọc Tấn/Báo Dân Việt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 257


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1333957

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68564120