06:36 EDT Thứ bảy, 22/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ninh Thuận: Thu tiền tỷ từ bán nho giống

Thứ ba - 22/11/2016 04:29
Với niềm đam mê trồng nho ngay từ lúc nhỏ và được sự ủng hộ động viên mạnh mẽ của gia đình mà đến nay anh Nguyễn Văn Hòa thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước đã xây dựng được thương hiệu uy tín mang tên “Nho 7 sành”, cây nho giống của anh giờ đã trở nên nức tiếng và cung cấp cho hàng ngàn hộ nông dân.
Anh Hòa đang kiểm tra sự phát triển của nho giống

 Anh Nguyễn Văn Hòa chia sẻ, gia đình bắt đầu làm nho giống từ năm 2005, giai đoạn khởi nghiệp gia đình gặp muôn vàn khó khăn về vốn. Để có nguồn vốn xoay sở ban ngày anh phải đi làm thuê kiếm tiền, còn ban đêm cùng vợ con lao vào ươm cây giống để cung cấp cho khách hàng. Theo anh Hòa, ươm giống có rất nhiều giai đoạn nhưng giai đoạn nào cũng quan trọng, bởi đem cây giống không có chất lượng  ra trồng thì người nông dân thiệt hại rất nặng nên khâu ươm giống, xuất giống được anh kiểm tra rất chặt chẽ. Bằng lòng đam mê và sự chịu khó học tập kinh nghiệm đến nay anh Hòa đã xây dựng thương hiệu bán nho giống khang trang, nho giống với gần 150 giống nho có năng suất cao khác nhau như: NH 01 - 48, NH 01 – 152, Red Cadinal, IAC 571, IAC 572…chủ yếu nho đỏ, nho xanh và giống nho kiểng. Nếu giai đoạn năm 2005 chỉ cung cấp dao động  từ 30.000 – 40.000 cây nho giống/năm thì hiện anh đã cung cấp trên 500.000 cây nho giống/năm.
 
Với giá bán từ 3.000 – 5.000 đồng/gốc nho dại, 10.000 – 15.000 đồng/ gốc nho ghép, từ 30.000 – 100.000 đồng/chậu nho kiểng loại nhỏ, từ 150.000 – 500.000 đồng/chậu nho kiểng loại lớn, nhẩm tính năm 2016 anh có doanh thu 2 tỷ đồng, trừ chi phí lãi gần 1 tỷ đồng.
 
Tết năm nay, dự kiến anh xuất bán trên 20.000 chậu nho kiểng, các chậu kiểng trong vườn đang phát triển tốt. Nho giống và nho kiểng của gia đình anh đã cung cấp khắp các tỉnh thành trong cả nước. Cơ sở của anh đã tạo công ăn việc làm  cho 10 lao động của địa phương có thu nhập ổn định.
 
Bí quyết để xây dựng thương hiệu “7 sành” bền vững anh Hòa bộc bạch, trước tiên đó là uy tín, từng bước nâng cao giá trị cây nho, cây nho phải đảm bảo chất lượng, độ sinh trưởng và phát triển tốt thì mới xuất bán cho người nông dân. Bên cạnh đó phải nắm bắt được thông tin của thị trường hàng ngày, hàng giờ và học tập kinh nghiệm hay của các hộ nông dân đi trước để áp dụng vào thực tế thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. Không những làm giống nho giỏi mà anh còn được xem là tay ghép nho có tiếng của tỉnh Ninh Thuận, anh đã ghép thành công cho hàng trăm hộ trồng nho của tỉnh. Mới đây, anh được mời  qua Campuchia ghép cành nho cho nước bạn. Anh Hòa đang ấp ủ làm máy cắt cành nho và máy vào đất trong bịch để giảm công lao động và tăng được năng suất.    

Tác giả: Võ Công
Nguồn: Hội Nông dân
                                           
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 300


Hôm nayHôm nay : 63921

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1364916

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63447138