03:59 EDT Thứ sáu, 05/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rau củ baby đang được khách hàng chú ý

Thứ hai - 08/08/2016 05:56
Sau cơn sốt củ, quả tí hon, hiện rau baby cũng đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đã được các hệ thống siêu thị chú ý.


Chị Hạnh, ở quận 3 TP HCM cảm thấy thích thú mỗi lần đi siêu thị khi thời gian gần đây có xuất hiện rất nhiều các loại rau củ “baby” với giá cả khá hợp lý. “Thay vì mua cà rốt và rau dền loại lớn, tôi chọn loại baby. Chúng không những non, vị cũng ngon hơn những loại rau lớn mà giá chỉ đắt hơn vài nghìn đồng, thậm chí có loại ngang giá”, chị Hạnh nói.

 

rau cu baby dang duoc khach hang chu y hinh 0
Rau muống con khiến người lớn và trẻ nhỏ thích thú.
Cũng ưa chuộng rau baby, chị Hoa ở quận 7 cho biết, từ khi xuất hiện rau baby, chị ưu tiên lựa chọn sản phẩm này hơn bởi kích cỡ vừa phải lại khiến trẻ nhỏ thích thú. Đặc biệt, đối với rau muống con, nếu muốn ăn gỏi thì loại này có kích cỡ thích hợp để cuốn với cá và bánh tráng.

 

Khảo sát của tại một số cửa hàng thực phẩm ở TP HCM cho thấy, các loại rau baby có giá dao động 20.000-40.000 đồng một kg, đa phần được đóng gói trong bao bì với trọng lượng 200-450gram một bịch. 

“Các sản phẩm rau dền, rau muống, cà rốt tí hon được nhập ở nông trại Đà Lạt. Vì đang trong quá trình thử nghiệm nên cửa hàng chỉ bán với số lượng có hạn, mỗi ngày chỉ khoảng hơn chục kg. Riêng với cà rốt tí hon được khách khá ưa chuộng nên lượng đặt hàng vẫn không đủ cung ứng”, nhân viên cửa hàng thực phẩm ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 nói.

Cũng nhập khá nhiều các rau củ baby, nhân viên cửa hàng rau củ tại trung tâm thương mại SC Vivo City (quận 7) cho hay, trung bình mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ khoảng 100 kg các loại. Ngoài các loại rau đặc trưng thì còn có thêm các sản phẩm mới như bó xôi, cải ngồng, cải làn con. Hầu hết sản phẩm này đều nhập từ Đà Lạt. 

Không chỉ một số cửa hàng nhỏ bán rau baby mà tại các siêu thị, loại rau này cũng được bày bán rộng rãi. Tại LotteMart, rau dền, rau muống, mồng tơi con, su su, dưa leo baby… được xếp ở vị trí khá bắt mắt. Giá dao động 20.000-30.000 đồng một kg, còn các loại quả 30.000-40.000 đồng một kg.

Ông Bùi Tuấn Tú – Trưởng phòng thu mua thực phẩm tươi sống LotteMart cho biết, siêu thị bán tổng cộng 10-14 sản phẩm rau củ quả baby, giá khoảng 15.000-18.000 đồng trên 300gram. Các sản phẩm được bày bán như dưa leo, bắp, rau muống, mướp hương, cải ngọt, cải thìa baby… Một số sản phẩm rau là nhãn hiệu riêng của siêu thị với hình thức hợp tác từ nhà cung cấp tại vùng Đức Trọng (Đà Lạt). Còn lại được thu mua từ nông dân trồng tại Gò Công (Tiền Giang ) và Hóc Môn (TP HCM).

“Trung bình mỗi tháng, siêu thị tiêu thụ khoảng 1,5-2 tấn các dòng sản phẩm baby. Dòng sản phẩm baby được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn, đơn cử như dưa leo có mức tiêu thụ trung bình một tấn một tháng. Dự kiến sức tiêu thụ các dòng sản phẩm baby còn tăng mạnh trong thời gian tới bởi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe”, ông Tú nói.

Còn tại hệ thống Big C, Metro, các sản phẩm rau củ baby cũng được thực khách ưa chuộng. Theo nhân viên các hệ thống này, mức tiêu thụ đang có chiều hướng gia tăng.

Đại diện Hợp tác xã rau Thạnh Hưng cho biết, do tâm lý chuộng rau baby thời gian gần đây nên đơn vị cũng được các hệ thống siêu thị đặt hàng. Vì mới bắt đầu sản xuất nên số lượng cung ứng ra thị trường chưa nhiều.

Còn tại Công ty An Phú Đà Lạt, Giám đốc Nguyễn Thành Nguyên cho biết, mỗi tháng đơn vị cung ứng cho thị trường TP HCM khoảng 100 tấn rau củ, quả tí hon. Riêng với rau baby mới sản xuất gần đây cung ứng được khoảng 5-7 tấn mỗi tháng.

"Chúng tôi không chỉ cung ứng cho các hệ thống siêu thị mà cả các bếp ăn công nghiệp và cửa hàng. Vì rau này đa phần làm theo chuẩn hữu cơ, lại phải chăm sóc kỹ lương nên giá của quả tí hon dao động 35.000-50.000 đồng một kg, còn rau baby có khoảng 20 loại với giá 35.000-40.000 đồng. Nếu so với đầu năm, sức tiêu thụ các sản phẩm này đang tăng và có xu hướng tăng mạnh trong thời gian tới", ông Nguyên nói./.

Theo Thi Hà/VnExpress
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226


Hôm nayHôm nay : 35717

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 254546

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64240490