20:17 EDT Thứ năm, 25/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sức vươn xã bãi ngang

Thứ tư - 06/09/2017 19:24
Xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn đang đổi thay từng ngày, trong đó phải kể đến những con lộ nối liền các ấp đã và đang triển khai thực hiện. Theo đó, nhiều căn nhà khang trang mọc lên, tạo nên bước tranh nông thôn xã bãi ngang ven biển đầy sức sống

Trong những ngày này, đến với ấp Mai Vinh, chúng ta dễ dàng nhận thấy được sự phấn khởi của người dân khi được Nhà đầu tư xây dựng lộ giao thông hàng ngàn mét, nối liền với ấp Kinh Ba và đi về trung tâm xã. Con lộ hoàn thành không chỉ thuận tiện cho người dân đi lại giao thương, mà còn tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội xã bãi ngang này phát triển. Nhất là việc đưa đón con em đi học được thuận tiện hơn và không còn phải chịu cảnh lầy lội hay luỵ đò trong năm học mới.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng lộ GTNT ở ấp Mai Vinh, xã Tam Giang Đông.

Từ xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi đến đây sinh sống gần 10 năm, anh Trần Văn Lực phấn khởi cho biết: "Trước khi có chủ trương xây dựng lộ bê-tông, tôi và gia đình tiến hành gia cố mặt tiền vuông tôm, nơi con lộ đi qua đảm bảo điều kiện đầu tư, góp phần cho công trình mau chóng hoàn thành".

Anh Nguyễn Văn Hiền, người dân ấp Mai Vinh, chia sẻ: "Mỗi người dân đóng góp từ 2-3 triệu đồng và chục ngày công lao động là có thể làm xong lộ đất đen. Bà con mong chờ xây dựng lộ đã lâu nên khi khởi công xây dựng, người người, nhà nhà vô cùng phấn khởi, mong muốn con lộ sớm hoàn thành để có điều kiện phát triển cuộc sống, đặc biệt là việc đến trường của con em dễ dàng hơn".

Với phương châm đầu tư tập trung, không dàn trải, xây dựng lộ giao thông nông thôn đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới, trong năm 2017, khi có vốn ở trên hỗ trợ gần 4 tỷ đồng, UBND xã Tam Giang Đông quyết định xây dựng lộ trên địa phận ấp Mai Vinh, chiều dài 5 km, ngang từ 2-2,5 m, đi qua ấp Kinh Ba về xã Tam Giang Đông. Nguồn vốn này do Trung ương đầu tư cho xã bãi ngang ven biển đặc biệt khó khăn là 3,5 tỷ đồng, bao gồm Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (2,5 tỷ đồng) và Chương trình Mục tiêu giảm nghèo bền vững (1 tỷ đồng); ngân sách huyện Năm Căn phân bổ xây dựng lộ giao thông hằng năm 400 triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Tam Giang Đông Huỳnh Văn Sáu cho biết: "Công trình được thực hiện theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm; trong đó, Nhà nước đầu tư 100% vốn xây dựng lộ bê-tông, Nhân dân chuẩn bị mặt bằng đất đen, di dời cống vuông tôm và các công trình kiến trúc có liên quan. Hiện nay, công trình đang được đẩy nhanh tiến độ, còn khoảng 400 m nữa là hoàn thành 100% khối lượng, từng bước hoàn thiện tiêu chí giao thông nông thôn trong xây dựng nông thôn mới ".

Theo thống kê, đến nay toàn xã Tam Giang Đông có trên 30 km lộ bê-tông và 4/6 ấp có lộ bê-tông về trung tâm xã gồm: Mai Vinh, Kinh Ba, Hố Gùi và Vinh Hoa.

"Bên cạnh những thuận lợi cơ bản trong xây dựng giao thông nông thôn, nhưng hiện nay, các ấp còn lại nằm ven rừng phòng hộ, việc đầu tư xây dựng lộ gặp nhiều khó khăn, bởi nó vừa ảnh hưởng đến đất rừng, vừa đối mặt với triều cường; trong khi nguồn vốn đầu tư xây dựng lộ còn giới hạn", ông Huỳnh Văn Sáu cho biết./.

Theo Văn Tưởng/Cà Mau.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 312

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 311


Hôm nayHôm nay : 53016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1197933

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65183877