22:25 EDT Chủ nhật, 30/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP. Hội An (Quảng Nam): Huy động tốt nguồn lực trong dân

Thứ ba - 27/08/2013 03:44
Sau hơn 2 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, TP.Hội An (Quảng Nam) huy động được hàng chục tỷ đồng từ người dân, các tổ chức, doanh nghiệp để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đường sá...
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết: Bắt tay vào thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), Hội An đã chọn xã Cẩm Hà và Cẩm Thanh làm điểm đến năm 2015; xã Cẩm Kim, Tân Hiệp thực hiện đến năm 2020. Ưu tiên hàng đầu của thành phố là tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, nước sinh hoạt, giao thông, kênh mương nội đồng... nhằm góp phần nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy sản xuất phát triển. Ngoài ra, Hội An cũng tập trung phát triển cơ sở hạ tầng xã hội- trường học, y tế, công trình văn hóa, nhà ở dân cư... 

Hội An đang tập trung nguồn lực để xây dựng hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng và giao thông nông thôn.
Hội An đang tập trung nguồn lực để xây dựng hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng và giao thông nông thôn.

Theo ông Dũng, đến nay, Hội An đã đầu tư xây dựng được 12km kênh mương nội đồng, hơn 18km đường giao thông nông thôn... Đặc biệt là thành phố đã lồng ghép các nguồn vốn để xây dựng nhiều dự án, cơ sở hạ tầng như: Dự án xây dựng hệ thống nước sạch, giao thông liên thôn, kè, âu thuyền... ở xã Tân Hiệp; xây dựng và nâng cấp hệ thống nước sạch ở Cẩm Thanh, Cẩm Kim, Cẩm Hà; khu tái định cư ở Cẩm Thanh, Cẩm Hà... 

“Quan điểm của thành phố là đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất phải đảm bảo không phá vỡ cảnh quan, môi trường. Việc phát triển các khu dân cư luôn gắn với việc bảo tồn các di tích văn hóa lịch sử và không gian nông thôn...” - ông Dũng cho hay.

Ông Lê Thanh - Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh chia sẻ, là xã nghèo, nguồn lực có hạn nên trong quá trình xây dựng NTM, xã đã tích cực vận động, tuyên truyền để nhân dân, cộng đồng, doanh nghiệp cùng tham gia. Sau hơn 2 năm thực hiện NTM, Cẩm Thanh đã huy động được trên 7 tỷ đồng từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Nhờ số tiền này mà nhiều công trình như trường học, đường giao thông, trung tâm văn hóa... đã được đầu tư xây dựng rất khang trang, sạch đẹp. 

Ưu tiên hàng đầu của TP. Hội An là tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn như điện, nước sinh hoạt, giao thông, kênh mương nội đồng... nhằm góp phần nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy sản xuất phát triển.


Tương tự, nhiều địa phương khác tại Hội An cũng đã huy động được rất nhiều kinh phí từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ cho NTM, trong đó có những doanh nghiệp đóng góp rất tích cực như Ngân hàng Công Thương Việt Nam đã tài trợ 1,4 tỷ đồng cho 2 xã Cẩm Thanh và Cẩm Kim để xây dựng phòng học cho trường mẫu giáo; Công ty Thời trang Yaly hỗ trợ 2,5 tỷ đồng xây dựng nhà thể thao đa năng tại Trường Tiểu học Huỳnh Thị Lựu (xã Cẩm Thanh); Tập đoàn HP hỗ trợ 1 tỷ đồng xây dựng trung tâm văn hóa - thể thao xã Cẩm Thanh... Có cá nhân đã tài trợ cả trăm triệu đồng cho xây dựng NTM, như ông Huỳnh Nhất - Giám đốc Khách sạn Nhà cổ; ông Nguyễn Thanh Long - Giám đốc Khách sạn Ven sông... Những nhân tố điển hình này đã và đang góp phần thúc đẩy phong trào tham gia xây dựng NTM mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư TP.Hội An. 
Đoàn Hồng
Nguồn danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1903722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64004406