03:24 EDT Chủ nhật, 30/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập huấn giúp nông dân hiểu pháp luật, ký "chuẩn" hợp đồng kinh tế

Thứ hai - 31/07/2017 11:02
Đó là 1 trong những nội dung chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn trong buổi thăm, làm việc với Hội Nông dân tỉnh Điện Biên chiều hôm nay, 31.7.
tap huan giup nong dan hieu phap luat, ky 'chuan' hop dong kinh te hinh anh 1

Chủ tịch Hội NDVN Lại Xuân Môn (đứng, bên phải) thăm, trao đổi với học viên học nghề tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, thuộc Hội Nông dân tỉnh Điện Biên.

Báo cáo với Chủ tịch Lại Xuân Môn và đoàn công tác Trung ương Hội NDVN, đại diện lãnh đạo Hội ND tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Trung tâm này đã làm tốt công tác đào tạo nghề cho nông dân. Từ năm 2011 đến nay, Trung tâm đã tổ chức  hơn 100 lớp đào tạo nghề cho hơn 2.000 lượt người; phối hợp với các đơn vị, huyện, thị xã mở nhiều lớp nghề cho nông dân; liên kết với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, định hướng cho nông dân trong sản xuất...

 tap huan giup nong dan hieu phap luat, ky 'chuan' hop dong kinh te hinh anh 2

Chủ tịch Lại Xuân Môn (trái) tìm hiểu việc tiêu thụ nông sản cho nông dân tại Cửa hàng trưng bày, bán nông sản của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Điện Biên.

Tai buổi làm việc Chủ tịch Lại Xuân Môn đã đề nghị cán bộ lãnh đạo Trung tâm cần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đào tạo nghề; liên kết để hỗ trợ nông dân. “Vừa hỗ trợ nông dân, vừa tổ chức đào tạo nghề cho nông dân, làm sao sau khi nông dân được đào tạo nghề có thể sống, sản xuất, kinh doanh từ nghề đã được đào tạo...”, Chủ tịch Lại Xuân Môn gợi ý.

Theo người đứng đầu Hội NDVN, để hỗ trợ nông dân sản xuất kinh doanh tốt hơn, tránh tình trạng nông dân bị ép giá, giá nông sản xuống thấp thì Trung tâm phải làm tốt công tác liên kết với các doanh nghiệp để cung ứng máy sản xuất nông nghiệp, cung ứng phân bón, vật tư, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng vật nuôi cho nông dân, sản phẩm nào chất lượng tốt, giá bán phù hợp, cho trả chậm thì càng tốt. Đồng thời, Trung tâm phải giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, tổ chức tốt các mô hình, giới thiệu, quảng bá sản phẩm cho nông dân.

 tap huan giup nong dan hieu phap luat, ky 'chuan' hop dong kinh te hinh anh 3

Chủ tịch Lại Xuân Môn thăm mô hình trồng nấm tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch Lại Xuân Môn còn cho rằng, không chỉ chú trọng đến đào tạo nghề cho nông dân, Trung tâm cần làm tốt nhiệm vụ và là địa điểm tổ chức hỗ trợ pháp lý, tổ chức tập huấn pháp luật cho nông dân, tránh để nông dân không hiểu pháp luật trong việc ký kết các hợp đồng kinh tế...

Những đề xuất, kiến nghị của Trung tâm nhằm giải quyết những khó khăn, vướng vắc trong hoạt động đã được Chủ tịch Lai Xuân Môn ghi nhận và khẳng định Trung ương Hội NDVN sẽ giúp Hội ND tỉnh Điện Biên giải quyết vấn đề.

 tap huan giup nong dan hieu phap luat, ky 'chuan' hop dong kinh te hinh anh 4

Chú tịch Lại Xuân Môn và đaàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Điện Biên.

Theo kế hoạch, ngày mai, 1.8, Chủ tịch Lại Xuân Môn và đoàn công tác Trung ương Hội NDVN tiếp tục làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Hội Nông dân tỉnh Điện Biên; đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế của nông dân giỏi tỉnh Điện Biên

                                                                                                                                       Theo Vĩnh Duy/ Dân Việt.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202


Hôm nayHôm nay : 36207

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1880979

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63963201