01:59 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh Oai: Phát huy nội lực để hoàn thành mục tiêu

Thứ năm - 09/08/2018 20:40
Đến năm 2020, huyện Thanh Oai phấn đấu 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài sự hỗ trợ của thành phố, huyện tập trung phát huy nội lực để thực hiện thành công mục tiêu này.

 

Chăm sóc cam Canh tại xã Kim An (huyện Thanh Oai). Ảnh: Thái Hiền

Hạ tầng kỹ thuật nông thôn được đầu tư nâng cấp, đời sống người dân ngày càng được nâng lên..., có được như ngày hôm nay, tất cả do huyện Thanh Oai đã tập trung cho phát triển kinh tế. Chia sẻ kết quả đạt được của địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho hay, xác định nông nghiệp vẫn là thế mạnh, trong xây dựng nông thôn mới, huyện đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đến nay, toàn huyện đã chuyển đổi được hơn 1.260ha trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình cho hiệu quả kinh tế cao. 

Trong đó, 700ha đã chuyển sang nuôi trồng thủy sản, 110ha rau màu, 394ha trồng cây ăn quả, 5ha trang trại tổng hợp... Nhiều mô hình cho thu nhập cao gấp 3 đến 5 lần so với cấy lúa. Đơn cử, mô hình nuôi trồng thủy sản kết hợp thủy cầm cho giá trị thu nhập hơn 300 triệu đồng/ha/năm tại các xã Liên Châu, Tân Ước, Hồng Dương... Hay mô hình trồng cam Canh, bưởi Diễn ở xã Kim An và Thanh Mai cho thu nhập bình quân từ 700 đến 800 triệu đồng/ha/năm. Mô hình trồng hoa lan nuôi cấy mô ở xã Thanh Cao với diện tích 2.200m2 cho thu nhập 1,6 tỷ đồng/năm...

Cùng với việc phát huy nội lực để lo cho người dân, chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Thanh Oai đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của thành phố, nhất là các quận nội thành. Riêng 2 năm (2016-2017), huyện Thanh Oai được quận Ba Đình và Thanh Xuân hỗ trợ 56 tỷ đồng xây dựng mới Trường THCS Đỗ Động và Trường Mầm non Thanh Văn. Ngoài ra, từ năm 2016 đến nay, các doanh nghiệp đã hỗ trợ các xã trên địa bàn huyện bằng công trình quy ra tiền là hơn 13 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này, huyện Thanh Oai có 14 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, chỉ còn 6 xã chưa đạt, trong đó có 5 xã đạt từ 14 đến 16 tiêu chí, 1 xã đạt 11 tiêu chí. Năm 2018 huyện Thanh Oai phấn đấu thêm 3 xã đạt chuẩn là: Mỹ Hưng, Kim Thư, Xuân Dương và xã Hồng Dương đạt xã nông thôn mới nâng cao. Huyện phấn đấu năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 40,5 triệu đồng/người/năm. Qua đó, tạo tiền đề, để đến năm 2020, 100% xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn nông thôn mới...

Để đạt mục tiêu trên, ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, huyện Thanh Oai tiếp tục nhiệm vụ phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân. Theo đó, huyện đẩy mạnh áp dụng khoa học, kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp; tập trung cho chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trong đó, ưu tiên phát triển sản xuất và duy trì diện tích lúa năng suất, chất lượng cao với diện tích 5.500ha/năm; chuyển đổi 400ha đất trồng lúa sang trồng cây ăn quả, 200ha chăn nuôi tập trung, 700ha nuôi trồng thủy sản, 200ha trồng rau an toàn...

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ cho biết, thời gian tới huyện sẽ tiếp tục huy động nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng hạ tầng nông thôn; tận dụng nguồn lực hỗ trợ của thành phố đầu tư cho các dự án, chương trình, nhất là dự án trọng điểm để các xã sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Thanh Oai đang kỳ vọng sẽ cán đích xây dựng nông thôn mới đạt chất lượng và đúng kế hoạch đã đề ra.
Theo Đỗ Minh/Báo HNM.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 267


Hôm nayHôm nay : 30463

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1098947

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60107270