02:37 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trở thành chủ trại heo từ... nỗi đau

Thứ năm - 07/06/2018 21:38
Cố gắng làm việc chăm chỉ để vượt qua nỗi mất mát về người thân, Dale Reicks đã trở thành ông chủ trang trại heo lớn và là một trong mười người nông dân thành công nhất nước mỹ năm 2017, theo tạp chí Successful Farming bình chọn.

Tại một ngã tư nông thôn gần Calmar, Iowa vào ngày 11/8/2003 do sự xao nhãng của một tài xế trẻ tuổi đã gây ra tai nạn cho chiếc xe Ford chở bốn người trẻ tuổi và Melissa Reicks, 21 tuổi một sinh viên luật của trường Đại học tại Iowa đã qua đời. Sau 14 năm, cha của Melissa - Dale Reicks đang lái một chiếc xe tải nhỏ xuống những con đường nông thôn ở quận Chickasaw để kiểm tra những chuồng heo mới được xây dựng thuộc Reicks View Farms. 

Phát triển trang trại

Thay đổi đã là một hằng số cho trang trại của Reicks. Dale bắt đầu với 10 con heo nái tơ vào năm 1977 và xây dựng đàn từ từ trong 25 năm đầu tiên. 

  “Chúng tôi đã tiêm chủng vaccine cho bệnh giả dại và mọi bệnh khác trước đó” Dale cho biết. “Hóa đơn thuốc của trang trại tôi là 40.000 USD/năm, vì vậy tôi đã học được rất nhiều về sức khỏe và cách làm thụ tinh nhân tạo (AI) của riêng tôi”. 

Sau khi họ tái sản xuất, Dale bắt đầu bán heo thịt và làm việc với một số công ty di truyền trong suốt những năm qua. Bây giờ, Dale đã trở thành một chuyên gia giống vật nuôi. Dale bắt đầu xây dựng các trang trại heo nái. Ông đã tăng từ 1.200 con nái năm 2003 lên 15.000 con nái vào năm 2009. Ngày nay, con số này là 32.500 con. 

  

Sản xuất hợp đồng

Dale cũng đẩy mạnh số lượng hợp đồng hoàn thành chuồng mà ông đã xây dựng trong cộng đồng suốt thập kỷ qua. 

“Tất cả các cơ sở đều ở gần về mặt địa lý. Dale nói: “Chúng tôi có thể đến mọi nông trại trong vòng một tiếng rưỡi. “Không mất nhiều thời gian di chuyển. Nó là một hệ thống hiệu quả. Chúng tôi có thể chạm vào mọi thứ mỗi ngày nếu chúng tôi cần”. 

  

Lợi ích của phân bón và thức ăn

Trong một năm, kho chứa hoàn thiện với 2.499 phòng đủ để tạo lượng phân bón để bón cho 180 mẫu ngô. Dale cho biết: “Chúng tôi sản xuất phân bón để nuôi trồng thức ăn cho heo thịt”. Ở Iowa, lợi thế lớn để sử dụng phân thải làm phân bón, chất thải có ít nước thải hơn phân bón thương mại. Hoạt động trồng trọt của trang trại cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu ngô của doanh nghiệp. Khoảng 85% thức ăn được xay tại trụ sở của trang trại. 

  

Thử những ý tưởng mới

Dale là người sớm chấp nhận các thành phần thay thế trong thức ăn chăn nuôi. Trang trại sử dụng các hạt sấy của nhà máy với các bã rượu khô (DDGS) từ ngành công nghiệp etanol và các hạt lúa mì còn sót lại từ quá trình xay xát. 

Ông cũng thử nghiệm sản xuất cây trồng để thay thế. “Một năm tôi trồng tới 3.600 mẫu củ cải và xem củ cải như một cây trồng thay thế”, Dale nói. Nó làm việc rất lớn và thực sự đã phá vỡ cấu trúc đất. Nhưng vào năm 2015, chúng tôi gieo 1.800 mẫu củ cải bằng máy bay trực thăng và điều đó không hiệu quả”. 

  

Tiếp cận thị trường

Một lợi thế của trang trại là địa điểm. Trang trại cung cấp heo cho bốn nhà đóng gói khác nhau. “Chúng tôi có các lựa chọn về đóng gói thực vật. Chúng tôi có vị trí chiến lược” 

Bắt đầu từ cuối mùa thu năm 2017, trang trại đã cung cấp heo cho nhà máy chế biến thịt heo Clemens Food mới ở Michigan. Những con heo đó sẽ được sản xuất tại đó. 

Dale đang quản lý 240 nhân viên. Công việc sản xuất trên các trang trại heo nái và giống cần sử dụng nhiều người. 

Hiện trang trại đã phát triển lớn mạnh thêm các trang trại heo nái. Một nửa số cán bộ quản lý trang trại heo nái của Công ty là phụ nữ và 35% tổng số nhân viên dưới 30 tuổi. Ở vùng đất Chickasaw, với 12.000 cư dân có 1.100 việc làm từ nuôi heo. Biên chế của trang trại là hơn 10 triệu USD năm ngoái. 

  


 

Hà Châu

(Theo Agriculture.com)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 35809

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1168955

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60177278