22:27 EST Thứ sáu, 27/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường THCS Phương Cường Xá: Đổi mới để hoàn thiện tiêu chí giáo dục

Thứ bảy - 04/08/2018 23:51
Trường THCS Phương Cường Xá là mô hình liên trường thành công nhất của huyện Đông Hưng (Thái Bình), trên cơ sở sáp nhập các trường THCS của 3 xã Đông Phương, Đông Cường và Đông Xá.
tr3t.jpg

Tập thể nhà trường đón nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Bộ GD&ĐT.

Thành lập tháng 6/2009, đến nay, trường luôn khẳng định ưu thế vượt trội, xứng đáng là một trong những điểm sáng trong phong trào giáo dục của Đông Hưng.

Đổi mới

Trường THCS Phương Cường Xá  được xây dựng mới trên một địa thế đẹp, thuận lợi, tại khu vực giáp giới giữa 3 xã, ngay cạnh Tỉnh lộ 217; với quy mô bề thế bậc nhất huyện (có diện tích 23.500m2 có đủ sân chơi, bãi tập, hệ thống nhà xe, tường bao, cổng giậu…). Đặc biệt, nhà trường còn được đầu tư một trạm biến áp đủ cung cấp điện cho toàn bộ các thiết bị giảng dạy hiện đại, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa ngày càng cao của ngành giáo dục. Đội ngũ giáo viên khá hùng hậu, gồm: 59 cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên có trình độ chuyên môn 100% đạt chuẩn và trên chuẩn (30%), đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy.

Cô Đỗ Thị Thúy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học 2017 - 2018, trường có 27 lớp với 1.041 học sinh, tổ chức học 2 buổi/ngày.

Với phương châm: “Quyết tâm xây dựng trường học thân thiện, nâng cao chất lượng để duy trì số lượng”, căn cứ vào nhiệm vụ năm học, nhà trường phân công chuyên môn hợp lý, phân công các nhiệm vụ theo năng lực. Yêu cầu giáo viên cụ thể hóa kế hoạch giảng dạy một cách chính xác, khoa học cho từng tuần, từng tháng. Thực hiện tốt việc đổi mới chương trình giáo dục cả về nội dung, phương pháp nhằm nâng cao chất lượng; nghiêm túc thực hiện nề nếp, hạn chế tối đa tình trạng đổi giờ, chéo ban; tăng cường dạy thực nghiệm, dự giờ rút kinh nghiệm…

Phong trào đổi mới phương pháp dạy và học đã đi vào chiều sâu, lan tỏa, cuốn hút, tạo thành không khí hăng hái, say mê, yêu nghề, sáng tạo, có trách nhiệm trong tập thể CBGV. Các chủ đề dạy học và tổ chức thực hiện được đảm bảo theo 6 bước cơ bản: “ Khởi động - Hình thành kiến thức - Luyện tập - Vận dụng - Tìm tòi - Mở rộng”.

Chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện

Thực hiện các chuyên đề về: “Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh” và “Sinh hoạt chuyên môn và dạy thực nghiệm qua phòng học trực tuyến” đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, được thể hiện rất rõ trong thiết kế bài giảng và tiết dạy ở phương pháp học “Bàn tay nặn bột”, ở một số môn khoa học tự nhiên..., từng bước khẳng định được tính đột phá trong dạy và học của nhà trường.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia tích cực vào cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,  “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”..., đặc biệt là cuộc vận động “Hai không” được thực hiện kiên trì, liên tục đổi mới và bổ sung.

Trường luôn chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, tập trung vào các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh..., tạo môi trường giáo dục lành mạnh, không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường, hạn chế tối đa học sinh hư, không có học sinh tàng trữ chất cháy nổ. Đa số  học sinh có ý thức ngoan, có thái độ, mục đích học tập đúng đắn, chăm chỉ; các em đều có nề nếp kỷ luật tốt, kính thầy yêu bạn.

Trong năm học vừa qua, số học sinh xếp loại học lực giỏi đạt gần 38%; hạnh kiểm tốt đạt trên 93%. Đặc biệt, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp khối 9 loại giỏi đạt hơn 60%, không có học sinh trượt tốt nghiệp, học sinh lưu ban; hàng năm có khoảng 70% học sinh đỗ vào Trường THPT Bắc Đông Quan (một trường danh tiếng, có chất lượng dạy và học cao nhất của huyện). Trường luôn đứng trong top 5 trường đứng đầu trong cấp học của huyện Đông Hưng; năm học 2017 - 2018, trường được chọn là 1 trong 5 đơn vị điển hình về nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; góp phần giúp 3 xã hoàn thành tiêu chí số 14 (Giáo dục) trong thực hiện Chương trình XDNTM.

 Theo Kiều Thủy/baokinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215


Hôm nayHôm nay : 37396

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1213668

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72896377