15:22 EDT Thứ sáu, 26/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 13/09/2017 19:18
Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012-2017 về việc thực hiện hai công trình thanh niên Thắp sáng đường quê và Bê tông giao thông nông thôn, tuổi trẻ Phú Yên đã góp phần cùng các địa phương hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Sinh viên tình nguyện Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh giúp dân thắp sáng đường quê - Ảnh: TRUNG HIẾ

Thắp sáng đường quê

 

Để đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2012-2017 sớm đi vào hiện thực, ngay từ những ngày đầu năm 2013, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã vận động kinh phí, thực hiện nhiều công trình “Thắp sáng đường quê”. Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho hay: “Ban đầu, chúng tôi vận động kinh phí, phối hợp với một số đơn vị dựng trụ, lắp đặt bóng đèn tiết kiệm điện thắp sáng những đoạn đường ngắn vào ban đêm. Thấy hiệu quả nên người dân tự nguyện góp tiền để cùng thanh niên thi công các tuyến đường còn lại. Tính từ năm 2013 đến nay, Huyện đoàn Đồng Xuân đã lắp đặt được 1.038 bóng đèn compact tiết kiệm điện, thắp sáng 26km đường quê, góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn, xóm”.

 

Công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Phước Hòa (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) có chiều dài 1,7km, tổng kinh phí 34 triệu đồng vừa được Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Đồng Xuân và giao cho Xã đoàn Xuân Phước thi công là một trong những công trình tiêu biểu. Công trình này đã được Đoàn Khối Doanh nghiệp hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại Xã đoàn Xuân Phước phối hợp với Ban nhân dân thôn Phước Hòa tổ chức họp dân, vận động bà con đóng góp. “Chúng tôi huy động hàng chục thanh niên đào hố trồng trụ, kéo dây, ráp cần, chóa, bóng đèn điện… Nhờ có sự đồng lòng và quyết tâm cao giữa người dân và Đoàn Thanh niên, chỉ trong 5 ngày, công trình này đã hoàn thành trong niềm vui sướng của người dân địa phương”, Bí thư Xã đoàn Xuân Phước Nguyễn Tiến Tính nói.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng ở thôn Phước Hòa, thổ lộ: “Từ ngày có điện chiếu sáng, đêm đến trẻ con trong làng thường chơi đùa với nhau; mọi người đi lại thuận lợi rất nhiều. Tình hình an ninh trật tự tốt hơn trước. Đời sống tinh thần của bà con nơi đây cũng được nâng lên đáng kể”. Còn ông Nguyễn Thanh Biên, Trưởng thôn Phước Hòa, khẳng định: “Đây là công trình “Thắp sáng đường quê” đầu tiên của thôn và cũng là công trình hiện thực hóa ước mơ của người dân trong thôn bấy lâu nay. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục vận động bà con góp tiền kéo điện chiếu sáng các tuyến đường còn lại để góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn, xóm”.

 

Cùng với Huyện đoàn Đồng Xuân, các huyện, thị, thành đoàn và tương đương cũng đã tích cực hưởng ứng thực hiện các công trình “Thắp sáng đường quê”. Bí thư Huyện đoàn Tuy An Võ Thị Mai Phương cho hay: “Đến nay, các cơ sở Đoàn trong huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị kết nghĩa thi công được 39,7km “Thắp sáng đường quê”, tổng trị giá gần 223 triệu đồng”.

 

Dấu ấn của tuổi trẻ

 

Song song với thực hiện tốt công trình “Thắp sáng đường quê”, hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các cơ sở Đoàn trong tỉnh còn phát động đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện giúp dân bê tông giao thông nông thôn.

 

Theo Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Lê Vĩnh Thái, hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng NTM”, hàng năm các cấp bộ Đoàn trong huyện đã vận động hàng trăm thanh niên san lấp mặt bằng, làm đường bê tông. Qua gần 5 năm thực hiện, đến nay các đơn vị đã giúp người dân làm mới 5km đường bê tông, đồng thời phối hợp với một số đơn vị thi công thắp sáng 30km đường quê với 1,6 tỉ đồng, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

 

Một trong những công trình mang nhiều ý nghĩa và hiệu quả thiết thực, in đậm dấu ấn của tuổi trẻ tỉnh nhà và sinh viên tình nguyện được cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đánh giá cao là công trình bê tông giao thông nông thôn từ trường mẫu giáo đến nhà sinh hoạt văn hóa thôn Phú Đồng (xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân) dài 500m, rộng 2m, dày 15cm. Theo thượng úy Phạm Văn Thịnh, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, để giúp bà con thôn Phú Đồng thuận lợi trong việc đi lại để lấy nước về dùng, tháng 8/2017, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động Công an Phú Yên phối hợp với chiến sĩ tình nguyện Trường đại học Nha Trang giúp dân bê tông đoạn đường này. Ngày bàn giao công trình cho địa phương, người dân thôn Phú Đồng rất phấn khởi. Mí Hoa là một trong số đó, vui mừng nói: “Dọc đoạn đường vừa được bê tông có 3 cái giếng. Hàng ngày, bà con thường đi lại trên đoạn đường này để lấy nước về dùng. Vì đường gồ ghề khó đi, bà con rất muốn làm đường bê tông nhưng ai cũng khó khăn, không có tiền để đóng góp. Khi biết Đoàn Thanh niên vận động được kinh phí và về đây giúp dân làm đường bê tông, chúng tôi rất phấn khởi, tạm nghỉ đi rẫy để cùng làm”.

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2012-2017 về việc thực hiện hai công trình thanh niên Bê tông giao thông nông thôn và Thắp sáng đường quê, đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã giúp dân hoàn thành hơn 277km đường bê tông, tu sửa gần 7km với 15.258 ngày công, tổng giá trị làm lợi khoảng 13,4 tỉ đồng. Đối với công trình “Thắp sáng đường quê” các đơn vị đã thi công, hoàn thành 331km đường, lắp đặt 6.417 bóng đèn, với sự tham gia 8.347 đoàn viên thanh niên, tổng giá trị thực hiện công trình 4,5 tỉ đồng.

 

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh

Theo Hiếu Trung/Phú Yên.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 57994

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1244867

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65230811