03:51 EDT Thứ năm, 04/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vốn ưu đãi giúp người dân Diên Khánh thoát nghèo bền vững

Thứ ba - 01/08/2017 19:08
Đồng vốn của Ngân hàng CSXH huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) đã hỗ trợ nhiều hộ dân thoát nghèo bền vững, phát triển các mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập.

Trường hợp anh Nguyễn Luận ở thôn An Ninh, xã Diên An, huyện Diên Khánh là một trong những hộ điển hình có hướng đi như vậy. Trước đây, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, do đông con cái, không có việc làm ổn định, quanh năm chỉ biết đi làm thuê kiếm sống nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Anh đã thấy những hộ gia đình làm ăn khấm khá từ việc nuôi gà  nhưng do thiếu vốn nên khó thực hiện được mô hình này.

 von uu dai giup nguoi dan dien khanh thoat ngheo ben vung hinh anh 1

Nhờ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH Diên Khánh mà AnhNguyễn Luận, đã có điều kiện phát triển kinh tế ổn định. Ảnh: Công Tâm

“Năm 2010 thông qua các cấp hội, tôi đã vay được số tiền 30 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện Diên Khánh về đầu tư làm chuồng, mua giống và nuôi 500 con gà. Dần dần mô hình chăn nuôi gà của gia đình  bắt đầu sinh lời, từ 500 con gà ban đầu đến nay tôi đã có trong tay 9.000 con gà” - anh Nguyễn Luận chia sẻ.  Anh Luận phấn khởi cho biết thêm, lứa đầu tiên chỉ nuôi 500 con, sau hơn 3,5 tháng nuôi đã xuất chuồng, bán với giá gần 50.000 đồng/kg, do thời điểm đó chi phí thấp nên anh có lãi và có khoản tiền để trả cho ngân hàng. Vừa nuôi anh tiếp tục lĩnh hội thêm kiến thức về thú y, khoảng 3 năm sau anh tiếp tục vay 30 triệu đồng để mở rộng chuồng trại.

Hiện nay, bình quân mỗi đợt anh nuôi 3.000 con, nuôi theo hình thức cuốn chiếu, mỗi năm nuôi từ 3-4 đợt. Sau 3,5 tháng nuôi gà đạt trọng lượng từ 2 - 2,2kg/con gà cồ và 1,6- 1,8kg/con gà mái, với giá bán bình quân 100.000 đồng/con, trừ các chí phí, mỗi năm gia đình anh lãi từ 100 – 150 triệu đồng. Đến nay, gia đình anh đã xây dựng được cơ ngơi bài bản, nuôi 4 người con ăn học và có công ăn việc làm ổn định.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Diên Khánh cho biết, trong thời gian qua, ngân hàng đã phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác triển khai tốt các chương trình tín dụng. Trong đó, trọng tâm là cũng cố nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn thông qua công tác đánh giá, phân loại tổ, tập huấn nghiệp vụ… Tổng dư nợ ủy thác qua các tổ chức hội đến ngày 30.6.2017 đạt trên 260 tỷ đồng, chiếm 99,9% tổng dư nợ của Ngân hàng CSXH huyện và tăng trên 19,3 tỷ đồng so với đầu năm,  với 15.676 hộ đang còn dư nợ.

“Thời gian tới, ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách tín dụng đến tay người dân. Đồng thời tích cực hỗ trợ nguồn vốn cho bà con nghèo, khó khăn để học có điều kiện phát triển sản xuất, xóa đối giảm nghèo” – bà Huyền khẳng định.

                                                                                                                                                                                                                     Theo Công Tâm/Dân Việt.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 34846

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 198716

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64184660