16:31 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vườn dưa lưới trồng trong nhà kính đầu tiên ở Cần Thơ của 3 chàng trai 8X

Thứ năm - 09/03/2017 08:19
Lần đầu tiên tại TP.Cần Thơ có một vườn dưa lưới trồng trong nhà kính theo hướng sạch, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel . Mô hình ấn tượng này thuộc cơ sở sản xuất thực phẩm Cần Thơ (Cantho Farm), do 3 chàng trai thuộc thế hệ 8X thành lập.

Tâm huyết với nông nghiệp sạch

Cantho Farm (phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) được thành lập bởi một nhóm thanh niên thế hệ 8X, gồm anh Nguyễn Hoàng Danh, Nguyễn Tấn Đạt và Nguyễn Văn Phong. Họ đều là những người tâm huyết với nông nghiệp sạch.

 vuon dua luoi trong trong nha kinh dau tien o can tho cua 3 chang trai 8x hinh anh 1

 Anh Danh đang chăm sóc vườn dưa lưới áp dụng công nghệ cao. Ảnh: C.L

Định hướng phát triển của Cantho Farm gồm 5 bước: Xây dựng quy trình sản xuất chuẩn để quản lý chất lượng đầu ra; tìm khách hàng qua mạng online, bán trực tiếp cho người tiêu dùng mà không qua trung gian hay các hệ thống phân phối; chuyển giao công nghệ cho các hộ có nhu cầu về trồng rau thủy canh và trồng dưa lưới trong nhà kính; liên kết với các hộ nuôi lợn rừng lai khu vực ĐBSCL để đáp mở rộng thị trường; xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ.

 

 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Danh cho hay: “Từ khi học đại học, tôi đã thích thú với những vườn rau công nghệ cao và luôn ấp ủ mong muốn xây dựng được một mô hình mang đến nhiều rau quả sạch cho người tiêu dùng. Năm 2016, 3 thành viên “bén duyên” với nhau nên cùng nảy ra ý tưởng sản xuất sản phẩm nông sản sạch.

Theo các thành viên của Cantho Farm, với nhiều nghiên cứu chuyên sâu đã thành công trước đó và quá trình học hỏi, tham quan từ rất nhiều nơi, khi bắt tay vào sản xuất đại trà, cả nhóm tự tin thành lập cơ sở sản xuất với diện tích 3.000m2 và sản xuất quy mô lớn. Bước đầu, cơ sở xây dựng một vườn rau thủy canh với diện tích 500m2; một nhà kính trồng dưa lưới diện tích 500m2; một trại nuôi lợn rừng lai với 100 con nái, sản xuất khoảng 1.600 con giống/năm. Đặc biệt, vườn dưa lưới được trồng trong nhà kính theo công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel lần đầu tiên có mặt ở TP.Cần Thơ gây ấn tượng với nhiều người. Với công nghệ này, dưa trồng tiết kiệm nước, điều tiết phân bón, có thời gian cách ly để khi thu hoạch không còn tồn đọng bất cứ phân, thuốc gì trên trái.

Kiên định với con đường đã chọn

Ngoài các sản phẩm dưa lưới và rau thủy canh, hiện cơ sở còn được khách hàng tin tưởng với sản phẩm thịt lợn rừng lai. Lợn được nuôi hữu cơ với các loại thức ăn tự nhiên như: Đậu nành, lục bình, chuối cây… và sử dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi để hạn chế ô nhiễm môi trường, tận dụng giá thể để trồng các loại rau, cây ăn trái. Bên cạnh đó, Cantho Farm đang mở rộng nuôi gà ta giống thuần với phương pháp hữu cơ.

Theo các thành viên điều hành Cantho Farm, những phương pháp được áp dụng đều ứng dụng công nghệ tiên tiến, tự động nên tiết kiệm được chi phí sản xuất, sử dụng rất ít nhân công, khâu chăm sóc đơn giản nên giảm được giá thành. Sản phẩm làm ra đều đạt mức độ an toàn ở các chỉ tiêu theo quy định.

Anh Danh chia sẻ, điều quan trọng trong các khâu tiếp thị, tiêu thụ sản phẩm chính là chứng minh được nguồn gốc sản phẩm. Cantho Farm đã gửi các mẫu sản phẩm thử nghiệm của mình đến một số cơ sở kiểm nghiệm độc lập để kiểm tra và kết quả đều đạt chuẩn so với quy định chung. Ngoài ra, toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm đều được ghi chép cụ thể vào nhật ký trồng trọt, chăn nuôi. Sắp tới, Cantho Farm sẽ đăng ký thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP để góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín cho sản phẩm của mình. 

Theo Chúc Ly/ Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 380

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 378


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 863730

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64849674